Thống kê giao dịch phiên VN-Index đảo chiều giảm điểm, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán trở lại mua ròng 260 tỉ đồng với tâm điểm VJC; ngược lại, khối ngoại đẩy mạnh xả 817 tỉ đồng trên HOSE.
Dịch COVID-19 tái bùng phát tại Đà Nẵng vào cuối tháng 7 đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả kinh doanh quí III của Vietjet. Công ty đang nỗ lực cắt giảm chi phí và tìm nguồn thu mới để khắc phục khó khăn.
Trong khoảng một năm trở lại đây, các hãng hàng không Việt Nam như Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Pacific Airlines đều có những thay đổi về nhân sự điều hành.
Trong khi tuyệt đại đa số các hãng hàng không ở trong và ngoài nước lỗ nặng vì COVID-19 thì 6 tháng đầu năm 2020, Vietjet lỗ từ vận tải hàng không 1.440 tỉ đồng và lãi sau thuế 47 tỉ đồng. Vietjet đã có giải pháp gì để đạt kết quả khả quan như vậy?
Dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, đã 17 ngày liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đã được nối lại theo sự đồng ý của Chính phủ nhưng nhà đầu tư vẫn tỏ ra chưa mấy hào hứng với cổ phiếu hàng không.
Từ ngày 29/9/2020, hãng hàng không Vietjet khai thác trở lại các chuyến bay thường lệ tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) để đáp ứng nhu cầu học tập, lao động và đi lại an toàn của hành khách.
Dự kiến trong hai ngày 13-14/8, Vietjet sẽ đưa hơn 800 hành khách bao gồm nhiều trẻ em, người lớn tuổi..., hầu hết là khách du lịch rời Đà Nẵng đi Hà Nội và TP HCM trên 4 chuyến bay.
Trước diễn biễn còn phức tạp của dịch COVID-19 khắp toàn cầu, hãng hàng không Vietjet đã tích cực thực hiện nhiều chuyến bay nhân đạo đưa đồng bào về nước nhờ sự tạo điều kiện của Chính phủ.