Trong khi tuyệt đại đa số các hãng hàng không ở trong và ngoài nước lỗ nặng vì COVID-19 thì 6 tháng đầu năm 2020, Vietjet lỗ từ vận tải hàng không 1.440 tỉ đồng và lãi sau thuế 47 tỉ đồng. Vietjet đã có giải pháp gì để đạt kết quả khả quan như vậy?
Dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, đã 17 ngày liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đã được nối lại theo sự đồng ý của Chính phủ nhưng nhà đầu tư vẫn tỏ ra chưa mấy hào hứng với cổ phiếu hàng không.
Từ ngày 29/9/2020, hãng hàng không Vietjet khai thác trở lại các chuyến bay thường lệ tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) để đáp ứng nhu cầu học tập, lao động và đi lại an toàn của hành khách.
Dự kiến trong hai ngày 13-14/8, Vietjet sẽ đưa hơn 800 hành khách bao gồm nhiều trẻ em, người lớn tuổi..., hầu hết là khách du lịch rời Đà Nẵng đi Hà Nội và TP HCM trên 4 chuyến bay.
Trước diễn biễn còn phức tạp của dịch COVID-19 khắp toàn cầu, hãng hàng không Vietjet đã tích cực thực hiện nhiều chuyến bay nhân đạo đưa đồng bào về nước nhờ sự tạo điều kiện của Chính phủ.
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.