Trong tuần qua, giá cổ phiếu ngành hàng không Việt Nam và thế giới đồng loạt khởi sắc sau thông tin tích cực về vắc xin COVID-19 cũng như triển vọng "bong bóng du lịch" giữa một số thị trường.
Cùng chiều với NĐT nước ngoài, bộ phận tự doanh CTCK bán ròng nhẹ 10,6 tỉ đồng tuần 9 – 13/11. Đáng chú ý, tâm điểm giao dịch của khối tự doanh là cổ phiếu VJC khi mã này đồng thời dẫn đầu cả phía mua và bán trong tuần.
Theo Nikkei Asia, hôm nay 13/11, Vietjet và UPS thông báo đã bắt đầu hoạt động chung để vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không giữa châu Á và nước Mỹ.
Thống kê giao dịch phiên VN-Index đảo chiều giảm điểm, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán trở lại mua ròng 260 tỉ đồng với tâm điểm VJC; ngược lại, khối ngoại đẩy mạnh xả 817 tỉ đồng trên HOSE.
Dịch COVID-19 tái bùng phát tại Đà Nẵng vào cuối tháng 7 đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả kinh doanh quí III của Vietjet. Công ty đang nỗ lực cắt giảm chi phí và tìm nguồn thu mới để khắc phục khó khăn.
Trong khoảng một năm trở lại đây, các hãng hàng không Việt Nam như Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Pacific Airlines đều có những thay đổi về nhân sự điều hành.
Trong khi tuyệt đại đa số các hãng hàng không ở trong và ngoài nước lỗ nặng vì COVID-19 thì 6 tháng đầu năm 2020, Vietjet lỗ từ vận tải hàng không 1.440 tỉ đồng và lãi sau thuế 47 tỉ đồng. Vietjet đã có giải pháp gì để đạt kết quả khả quan như vậy?
Dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, đã 17 ngày liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đã được nối lại theo sự đồng ý của Chính phủ nhưng nhà đầu tư vẫn tỏ ra chưa mấy hào hứng với cổ phiếu hàng không.
Từ ngày 29/9/2020, hãng hàng không Vietjet khai thác trở lại các chuyến bay thường lệ tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) để đáp ứng nhu cầu học tập, lao động và đi lại an toàn của hành khách.