|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vietjet hợp tác với UPS vận tải hàng hoá giữa châu Á và Mỹ

18:24 | 13/11/2020
Chia sẻ
Theo Nikkei Asia, hôm nay 13/11, Vietjet và UPS thông báo đã bắt đầu hoạt động chung để vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không giữa châu Á và nước Mỹ.
Vietjet hợp tác với UPS vận tải hàng hoá giữa châu Á và Mỹ - Ảnh 1.

Nhân viên Vietjet đưa hàng hoá lên tàu bay. (Ảnh: Vietjet)

Nikkei Asia cho biết từ tháng 9, hãng hàng không giá rẻ Vietjet của Việt Nam và Dịch vụ Bưu chính Mỹ (UPS) đã bắt đầu tập hợp đồ may mặc, hải sản, thuốc men và nhiều sản phẩm khác từ Việt Nam, Thái Lan và các nước láng giềng rồi chuyển từ Hà Nội đến Mỹ trên các chuyến bay hàng tuần quá cảnh ở Incheon, Hàn Quốc.

Dịch vụ Bưu chính Mỹ (UPS) là công ty vận chuyển bưu kiện lớn nhất thế giới với doanh thu của năm kết thúc ngày 30/9/2019 đạt 71,1 tỉ USD. Hiện nay UPS có khoảng 500.000 nhân viên ở 67 quốc gia trên khắp thế giới. Theo website của UPS, khoảng 48% tổng lượng thư trên thế giới là do UPS vận chuyển.

Theo Nikkei, Vietjet và UPS cũng đã hợp tác để vận chuyển bưu kiện giữa các thành phố trong khu vực như Bangkok, Kuala Lumpur với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Như nhiều hãng hàng không khác, Vietjet cũng bị thiệt hại nặng nề do nhu cầu vận tải hàng không sa sút trong đại dịch. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, Việt Nam đón gần 3,8 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm 2020, giảm gần 71% so với cùng kì năm ngoái.

Các hãng bay phải đóng cửa gần như toàn bộ các đường bay với nước ngoài, chỉ ngoại trừ một số chuyến bay hồi hương, cứu trợ, vận tải hàng hoá.

Vietjet hợp tác với UPS vận tải hàng hoá giữa châu Á và Mỹ - Ảnh 2.

Máy bay Vietjet tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Song Ngọc)

Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm, Vietjet khai thác tổng cộng 63.935 chuyến bay, giảm 44,4% so với cùng kì. Số chuyến của toàn ngành hàng không nước ta giảm 36,6%.

Vietjet cho biết toàn mạng bay của hãng đã vận chuyển hơn 3 triệu lượt khách trong quí III/2020, chủ yếu là khách di chuyển nội địa. Luỹ kế 9 tháng, Vietjet đã vận chuyển hơn 10 triệu lượt khách.

Trong ba quí đầu năm, Vietjet ghi nhận doanh thu hợp nhất 13.780 tỉ đồng, giảm 64% so với cùng kì 2019; lỗ sau thuế 925 tỉ đồng. Vietjet cho biết số lỗ này thấp hơn dự kiến của ban lãnh đạo công ty.

Ban lãnh đạo công ty tỏ ra lạc quan về triển vọng sắp tới. "Vietjet là một trong số các hãng hàng không đầu tiên tại châu Á chuyển hướng chiến lược sang vận tải hàng hoá để ứng phó với đại dịch", Nikkei dẫn lời ông Đỗ Xuân Quang - Phó Tổng giám đốc Vietjet cho hay. Ông Quang hiện nay cũng là Tổng Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Vietjet Air Cargo – một đơn vị thành viên của Vietjet.

Vietjet là một trong những hãng đầu tiên sử dụng khoang hành khách để vận tải hàng hoá giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Thoả thuận hợp tác với UPS mới đây nhiều khả năng sẽ thúc đẩy Vietjet mở rộng mảng vận tải hàng hoá, Nikkei nhận định.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Song Ngọc

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.