Sau khi lỗ ròng trong quý IV, Vietjet đã ghi nhận lợi nhuận dương trong cả hai quý đầu năm 2022. Tuy nhiên, giá nhiên liệu cao cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của hãng bay này.
Trong 5 tháng đầu năm 2022, số chuyến bay toàn ngành hàng không Việt Nam tăng 16,3% so với cùng kỳ 2021. Riêng Vietnam Airlines tăng trưởng 27,8% số chuyến, cao hơn đáng kể so với Vietjet Air và Bamboo Airways.
Vietjet đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất năm nay là 32.720 tỷ đồng, tăng trưởng 154% so với kết quả 2021. Phấn đấu lãi sau thuế nhảy vọt từ 80 tỷ lên 1.000 tỷ.
Tổng nợ vay ngắn hạn và dài hạn của Vietjet tại ngày 31/3 năm nay là 19.540 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu cũng tăng lên 17.111 tỷ đồng nhờ lợi nhuận trong kỳ.
Sự phục hồi cũng như đà tăng giá của bất động sản là bền vững hay chỉ là yếu tố kỹ thuật trong ngắn hạn; dòng tiền sẽ dịch chuyển về đâu; nhà đầu tư cá nhân nên ưu tiên đầu tư vào tài sản thực là bất động sản hay là cổ phiếu; cổ phiếu bất động sản còn tiềm năng tăng trưởng không... Những nội dung này sẽ được các chuyên gia phân tích, dự báo trong chương trình Data Talk | The Catalyst Số 04.