Sau khi lỗ ròng trong quý IV, Vietjet đã ghi nhận lợi nhuận dương trong cả hai quý đầu năm 2022. Tuy nhiên, giá nhiên liệu cao cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của hãng bay này.
Trong 5 tháng đầu năm 2022, số chuyến bay toàn ngành hàng không Việt Nam tăng 16,3% so với cùng kỳ 2021. Riêng Vietnam Airlines tăng trưởng 27,8% số chuyến, cao hơn đáng kể so với Vietjet Air và Bamboo Airways.
Vietjet đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất năm nay là 32.720 tỷ đồng, tăng trưởng 154% so với kết quả 2021. Phấn đấu lãi sau thuế nhảy vọt từ 80 tỷ lên 1.000 tỷ.
Tổng nợ vay ngắn hạn và dài hạn của Vietjet tại ngày 31/3 năm nay là 19.540 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu cũng tăng lên 17.111 tỷ đồng nhờ lợi nhuận trong kỳ.
Bộ Giao thông vận tải vừa đồng ý khôi phục toàn bộ đường bay quốc tế như thời điểm trước dịch. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways cũng như các công ty mặt đất sẽ được hưởng lợi ra sao?
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.