Doanh nghiệp

Vingroup đặt mục tiêu gì trong năm 2019?

17:09 | 22/04/2019

Chia sẻ

Năm 2019, Vingroup sẽ tiếp tục phát huy mô hình P&L (báo cáo lãi lỗ - Profit and Loss Statement) tại các công ty con.

Trong báo cáo thường niên 2018, CTCP Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) tiết lộ một số chỉ tiêu kinh doanh trong năm 2019.

Trong đó định hướng 2019, Vingroup sẽ tiếp tục phát huy mô hình P&L (báo cáo lãi lỗ - Profit and Loss Statement) tại các công ty con.

Về hoạt động kinh doanh, Vingroup tiếp tục thực hiện đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ của mỗi ngành dọc.

Về nguồn vốn và đầu tư, triển khai nhiều hình thức huy động vốn trong và ngoài nước và kiểm soát hiệu quả việc đầu tư mở mới và tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nguồn vốn để phục vụ chiến lược kinh doanh ngắn, trung và dài hạn của Tập đoàn.

Mảng bất động sản, Vinhomes trong năm 2019 sẽ tiếp tục đa dạng hoá sản phẩm để tiếp cận đối tượng khách hàng trong nhiều phân khúc từ trung cấp đến cao cấp.

Trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, Vincom Retail định hướng mở mới khoảng 13 trung tâm thương mại trong năm 2019.

Về du lịch và vui chơi giải trí, năm 2019, Vinpearl sẽ đẩy mạnh gói sản phẩm nghỉ dưỡng để đạt tăng trưởng thị phần nội địa và mở rộng thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, Vinpearl sẽ tăng trải nghiệm khách hàng thông qua triển khai áp dụng công nghệ mới 4.0 với 21 dự án công nghệ.

Về bán lẻ, năm 2019, các chuỗi siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+ và siêu thị điện máy VinPro dự kiến sẽ mở mới khoảng 1.300 siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc.

Ngoài ra, VinMart+ và VinPro đều có kế hoạch áp dụng công nghệ mới triển khai số hóa việc mua sắm tại siêu thị, cửa hàng và tính năng mua sắm từ xa. Năm 2019, VinMart và VinMart+ tiếp tục phát huy nhóm hàng nông sản sạch của VinEco, hàng thực phẩm sơ chế và chế biến sẵn dưới thương hiệu VinMart Cook và thực phẩm công nghệ VinMart Good với quy trình khép kín từ khâu sản xuất đến khâu chế biến. 

Kênh thương mại điện tử Adayroi năm 2019, định hướng giữ vị trí số một thị trường về đa dạng chủng loại hàng hóa và dịch vụ (hàng tươi sống, ô tô, dịch vụ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe). Tập đoàn sẽ tận dung khai thác tập khách hàng thân thiết VinID với hơn 6,3 triệu thành viên, áp dụng công nghệ để nghiên cứu giỏ hàng, thói quen mua sắm nhằm tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm, triển khai các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt  cho người dùng thẻ.

Về công nghiệp, trong năm 2019, VinFast sẽ khẩn trương hoàn thành lắp đặt máy móc và sản xuất thử tại các khu xưởng ô tô để bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt ba mẫu xe CUV Fadil, SUV Lux SA 2.0 và Sedan Lux A2.0. Bên cạnh đó, VinFast cũng sẽ hoàn thiện mạng lưới phân phối và chính sách hậu mãi, song song với việc tiếp tục nghiên cứu, phát triển các mẫu xe mới.

Đối với mảng điện thoại thông minh, trong năm 2019, VinSmart dự kiến sẽ tiếp tục cho ra mắt công chúng 10 mẫu điện thoại thông minh với các dòng sản phẩm trải từ phân khúc cơ bản đến trung và cao cấp.

Mảng công nghệ, trong năm 2019, VinTech sẽ tiếp tục tiếp nối các hoạt động đang triển khai trong năm qua, hoàn thiện hệ sinh thái viện nghiên cứu và các công ty con trong nước và quốc tế, tập trung đi sâu nghiên cứu các lĩnh vực công nghệ trọng yếu của tương lai, phát triển phần mềm, xây dựng mô hình VinTech City và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp về công nghệ trong và ngoài nước.

Mảng y tế, năm 2019, Vinmec sẽ phát triển mô hình Trung tâm dịch vụ về tim mạch, ung bướu; đẩy mạnh ngoại khoa, lấy phẫu thuật bằng phương pháp Robot làm điểm mạnh; ứng dụng y học tái tạo trong điều trị ung thư, khớp, trẻ hóa. Ngoài ra Vinmec cũng sẽ triển khai việc ứng dụng công nghệ 4.0 như MUSE điện tim và PACS, triển khai các dịch vụ chăm sóc ảo và chăm sóc tại nhà.

Mảng giáo dục trong năm nay, Vinschool dự kiến mở mới 6 cơ sở mần non và phổ thông liên cấp tại Hà Nội và TP HCM. Trong 2019, ĐH VinUni sẽ đẩy mạnh tập huấn, trao đổi kinh nghiệm khi đạt được thỏa thuận ký kết vào năm ngoái. Đồng thời việc xây dựng trường cũng sẽ được khẩn trương thực hiện với mục tiêu tuyển khóa đầu tiên vào năm 2020.

Mảng nông nghiệp, VinEco đẩy mạnh sản xuất, thu mua từ các hộ sản xuất liên kết. Bên cạnh kênh tiêu thụ chính VinMart và VinMart+, VinEco sẽ phát triển kênh Horeca và các thị trường xuất khẩu tiềm năng.

Ánh Dương

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

CHỌN