“VinFast đã dự trù đầy đủ lượng linh kiện đến hết vòng đời xe xăng, với số lượng gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường", ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam, chia sẻ.
Đây là con số thống kê được trong buổi livestream trên kênh Fanpage chính thức của VinFast Việt Nam. Ngoài ra, sự kiện còn được phát sóng trên VTV1, YouTube và tại một số Fanpage của các KOL khác.
VinFast và ZF giới thiệu các chức năng hỗ trợ lái và đỗ xe tự động tiên tiến cấp độ 2+, hợp tác nghiên cứu và phát triển các tính năng từ cấp độ 3 trở lên trong những năm tới.
Trong khi hai mẫu xe VF e35 và VF e36 đã được trưng bày công khai, những mẫu xe mới của VinFast hiện vẫn được phủ kín phông bạt, sẵn sàng chờ thời điểm ra mắt.
Vòng gọi vốn D này được dẫn dắt bởi VinFast - thành viên của tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam Vingroup. Các nhà đầu tư cùng tham gia gồm bp Ventures và Golden Energy.
Khác với ông Michael Lohscheller - một chuyên gia về thị trường ô tô, bà Lê Thị Thu Thuỷ lại là người có kinh nghiệm nhiều hơn trong lĩnh vực tài chính.
"VinFast thì đơn độc. Vingroup phải tự đứng trên đôi chân của mình nên sẽ vất vả hơn, khó khăn hơn và mất nhiều công sức thời gian hơn", ông Đỗ Hòa, cựu CEO Trung Nguyên nhận xét.
"Tự hào quá Việt Nam ơi", đây là cảm xúc phổ biến của những người theo dõi sự kiện ra mắt hai mẫu xe ô tô điện VinFast trên đất Mỹ diễn ra trong sáng 18/11.
Năm 2025 sắp khép lại với mức sinh lời ấn tượng trên nhiều thị trường chứng khoán, nhưng đằng sau bức tranh tươi sáng đó là sự thay đổi đáng kể của lòng tin, thứ bậc của các thị trường, mối quan hệ lãi suất - lợi suất và vai trò của các loại tài sản.