|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Khách hàng hiện tại của VinFast sẽ sửa chữa ra sao khi hãng dừng sản xuất xe xăng?

14:55 | 06/01/2022
Chia sẻ
Trong trường hợp khách hàng muốn chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, VinFast cũng có chính sách hỗ trợ thông qua chương trình "Đổi cũ lấy mới".

Sáng 6/1, trong sự kiện ra mắt ba mẫu xe điện mới, bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó chủ tịch Vingroup kiêm CEO VinFast toàn cầu, tuyên bố VinFast sẽ dừng sản xuất các mẫu xe xăng vào cuối năm 2022, tập trung 100% cho xe điện. Kế hoạch này của VinFast khiến không ít khách hàng, đặc biệt là người dùng trong nước cảm thấy bất ngờ.

Bởi VinFast là một tay chơi mới trong làng sản xuất ô tô. Hai năm qua, nhờ ba mẫu xe xăng gồm Fadil, Lux A và Lux SA, VinFast đã vươn lên trở thành đơn vị chiếm thị phần thứ 4 tại Việt Nam. Trong đó, tại năm 2021, theo số liệu cuối tháng 11, hãng này đã bán được 32.676 xe. Năm 2020, hãng cũng đạt doanh số tương đương với khoảng 30.000 xe.

Rõ ràng tại Việt Nam, VinFast đang rất thành công với ba dòng xe xăng chủ lực này. Tuy nhiên, theo ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam, ngay từ khi thành lập, tầm nhìn của VinFast đã được đặt ra là trở thành một hãng xe điện thông minh toàn cầu. Những dòng xe xăng của chúng tôi ra đời, được yêu mến và thực sự đã hoàn thành sứ mệnh làm quen với thị trường.

Lãnh đạo VinFast nhận định thời cơ để bứt phá, chuyển đổi từ sản xuất xe xăng sang xe điện đã chín muồi cả về môi trường chính sách tại các nước, nhận thức người tiêu dùng và sự sẵn sàng về công nghệ, cơ sở hạ tầng. "VinFast cần tranh thủ đi nhanh để giành lợi thế cạnh tranh", ông Trung cho hay.

Khách hàng hiện tại của VinFast sẽ sửa chữa ra sao khi hãng dừng sản xuất xe xăng? - Ảnh 1.

Một trong những xưởng dịch vụ 3S lớn nhất của VinFast tại đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội. (Ảnh: VinFast).

"VinFast không quay lưng với khách hàng cũ"

Lãnh đạo VinFast cho biết từ nay đến hết năm 2022, hãng vẫn tiếp tục bán các mẫu xe xăng để phục vụ nhu cầu của thị trường. Trong đó, tất cả các hệ thống showroom, xưởng dịch vụ, các hoạt động chăm sóc khách hàng và hậu mãi đã, đang và sẽ tiếp tục được mở rộng, nâng cấp, hoàn thiện.

Cũng trong ngày 6/1, VinFast đã chính thức ra mắt dịch vụ sửa chữa lưu động đầu tiên tại Việt Nam - Mobile Service. Đây là dịch vụ gia tăng được triển khai song song với hệ thống mạng lưới các xưởng dịch vụ và chính sách cứu hộ hiện có của VinFast. 

Trong giai đoạn đầu, Mobile Service sẽ được áp dụng dành cho khách hàng sở hữu ô tô VinFast tại 5 thành phố lớn gồm Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ; và áp dụng trên toàn quốc đối với khách hàng đi xe máy điện.

Mobile Service cho phép đội ngũ kỹ thuật viên có thể tiếp cận, phục vụ, đáp ứng các yêu cầu bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng với các hạng mục đơn giản, không cần cầu nâng cho xe của khách hàng tại các địa điểm mà khách hàng yêu cầu. 

Đối với dịch vụ Mobile Service dành cho ô tô, các địa điểm này cần đáp ứng các yêu cầu tối thiểu như: cho phép xe ô tô Mobile Service tiếp cận và dừng đỗ, địa hình bằng phẳng với diện tích đủ cho kỹ thuật viên thao tác, có nguồn điện 220V và trong điều kiện thời tiết cho phép.

Bên cạnh Mobile Service, VinFast cho biết khách hàng vẫn được hưởng các đặc quyền như bảo hành 5 năm (áp dụng với dòng xe Lux), 10 năm đối với xe ô tô điện, miễn phí cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành, miễn phí gửi xe tại các Trung tâm Thương mại Vincom và khu đô thị Vinhomes đến hết năm 2022.

Trả lời phỏng vấn, ông Hoàng Chí Trung khẳng định: "Chắc chắn, mọi cam kết với khách hàng sẽ được VinFast thực hiện đầy đủ. Với từng chiếc xe bán ra, chúng tôi cam kết phục vụ đến hết vòng đời sản phẩm".

Theo lãnh đạo Vingroup, công ty đã dự trù kĩ lượng linh kiện, phụ tùng, thiết bị, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng cho tất cả các dòng xe xăng của VinFast đến hết vòng đời. Thậm chí, lượng linh kiện này còn được VinFast chuẩn bị nhiều gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường.

Như vậy, với những khẳng định của lãnh đạo Vingroup, những khách hàng của VinFast đã và đang mua những dòng xe xăng như Fadil, Lux A hay Lux SA có thể yên tâm về mặt sửa chữa, bảo hành. 

Ngoài ra, theo hãng xe này, trong trường hợp khách hàng muốn chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, VinFast cũng có chính sách hỗ trợ thông qua chương trình "Đổi cũ lấy mới".

Thiên Trường

Thông tư 14 hết hiệu lực, rủi ro nợ xấu không quá đáng lo
Trong bối cảnh Thông tư 14 hết hiệu lực, các chuyên gia cho rằng nợ xấu có khả năng sẽ tăng nhưng không quá đáng lo ngại, rủi ro từ nợ tái cơ cấu không quá lớn do các ngân hàng đã trích lập dự phòng đầy đủ.