|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hơn 1 vạn người theo dõi trực tiếp sự kiện ra mắt xe điện của VinFast tại CES 2022

08:34 | 06/01/2022
Chia sẻ
Đây là con số thống kê được trong buổi livestream trên kênh Fanpage chính thức của VinFast Việt Nam. Ngoài ra, sự kiện còn được phát sóng trên VTV1, YouTube và tại một số Fanpage của các KOL khác.

7h sáng ngày 6/1 (theo giờ Việt Nam), tại triển lãm CES 2022 ở Las Vegas, VinFast đã tổ chức sự kiện VinFast Global EV Day nhằm giới thiệu ba mẫu xe điện hoàn toàn mới thuộc các phân khúc A, B, C, gồm: VF 5, VF 6 và VF 7. Qua đó, hoàn thiện dải sản phẩm hoàn chỉnh, trải đều các phân khúc A-B-C-D-E.

Với ba mẫu xe này, VF 5 dự kiến sẽ bán tại Việt Nam từ cuối năm 2022. Còn lại, mẫu VF 6 và VF 7 có thể xuất hiện ở các thị trường Việt Nam, Mỹ, Canada và toàn cầu từ đầu năm 2023. Ngoài ra, sự kiện cũng giới thiệu những công nghệ tiên tiến nhất xuất hiện trên các dòng xe điện của hãng.

Chính vì độ hot của sự kiện này, ngay từ 6h sáng theo giờ Việt Nam, trên kênh Fanpage chính thức của VinFast Việt Nam đã thu hút hàng nghìn lượt người theo dõi trực tiếp, bình luận và tương tác. Đỉnh điểm, khi VinFast chính thức giới thiệu các mẫu xe điện mới và giá từng mẫu xe, buổi livestream đã có hơn 13.000 lượt xem.

Con số trên chưa tính các kênh tiếp sóng trực tiếp khác như VTV1, YouTube, hay các kênh Fanpage khác. Đơn cử, trên Fanpage 44 triệu follow của Supercar Blondie - nữ reviewer siêu xe nổi tiếng thế giới, cũng phát sóng buổi ra mắt VinFast với gần 50.000 lượt tương tác.

Hơn 1 vạn người theo dõi trực tiếp sự kiện ra mắt xe điện của VinFast tại CES 2022 - Ảnh 1.

Hơn 13.000 người xem trực tiếp sự kiện ra mắt xe của VinFast. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình).

Có thể nói đây là sự kiện đánh dấu cột mốc mới của hãng xe Việt, khi bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, kiêm CEO VinFast toàn cầu công bố kế hoạch dừng sản xuất xe xăng vào cuối năm nay, dồn mọi nguồn lực cho xe điện.

Cụ thể, theo bà Thuỷ, công ty sẽ tập trung hoàn toàn vào xe điện vì đây là cơ hội lớn cho VinFast tại một thị trường còn non trẻ. "Lĩnh vực ô tô điện vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển, mức độ cạnh tranh chưa quá gay gắt và vẫn còn dư địa để bứt phá cho các thương hiệu mới. 

VinFast đang bước vào thị trường quốc tế với tiềm năng hơn một tỷ chiếc ô tô chạy bằng khí đốt sẽ được thay thế bằng ô tô điện trong tương lai gần", bà Lê Thị Thu Thuỷ nói.

Về xe xăng, năm 2021, VinFast đã bán được 32.676 chiếc ô tô chạy bằng động cơ đốt trong tại Việt Nam cho đến hết tháng 11. Trước đó, hãng đã bán được khoảng 30.000 chiếc tương tự vào năm 2020.

Trong sự kiện lần này, VinFast cũng đã mở đặt cọc cho hai dòng xe VF 8 và VF 9, hay trước đó được biết đến với tên gọi VF e35 và VF e36. Trong đó, chiếc VF 8 có mức giá khởi điểm 41.000 USD tại Mỹ, hơn 36.000 euro tại châu Âu và 961 triệu đồng tại Việt Nam. 

Trong khi đó, VF 9 có giá khởi điểm 56.000 USD tại Mỹ, hơn 49.000 euro tại châu Âu và hơn 1,3 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. Mức giá trên chưa bao gồm thuế kinh doanh và giá trị gia tăng, cũng như dịch vụ thuê pin cùng gói dịch vụ ADAS và Smart Services.

Hãng xe Việt sẽ áp dụng chính sách bảo hành 10 năm và mô hình cho thuê pin. Trong đó, VinFast cũng áp dụng chính sách cho thuê pin độc đáo trọn đời cho từng xe, đảm bảo tổng chi phí hàng tháng, bao gồm giá thuê pin và sạc pin chỉ tương đương chi phí xăng. Đồng thời, VinFast sẽ chi trả toàn bộ chi phí bảo dưỡng pin, thay thế miễn phí khi khả năng sạc và xả xuống dưới 70%.

Ngoài ra, với khách hàng tại Mỹ đặt chỗ trước 200 USD sẽ được tặng một voucher ưu đãi lên tới 3.000 USD cho xe VF 8 và 5.000 USD cho VF 9. Tương tự, khách hàng tại châu Âu đặt chỗ trước 150 euro sẽ được tặng voucher ưu đãi 2.500 euro cho VF 8 và 4.200 euro cho VF 9.

Riêng tại Việt Nam, khách hàng đặt chỗ trước 10 triệu đồng sẽ nhận được ưu đãi 150 triệu đồng cho VF 8 và 250 triệu đồng cho VF 9. Chương trình này sẽ được khởi động từ ngày 6/1, kéo dài ba tháng. Voucher có thời hạn tới ngày 31/12/2023.

Thiên Trường

VDSC: Dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.