|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

VinaCapital lập quỹ 100 triệu USD rót vốn vào startup công nghệ

17:25 | 30/08/2018
Chia sẻ
Hai khoản đầu tư đầu tiên của quỹ này được VinaCapital công bố là Logivan và FastGo, các startup về giải pháp công nghệ trong lĩnh vực giao thông vận tải tại Việt Nam.
vinacapital lap quy 100 trieu usd rot von vao startup cong nghe Gọi vốn 1,75 triệu USD, LOGIVAN xâm nhập các thành phố lớn
vinacapital lap quy 100 trieu usd rot von vao startup cong nghe Lộ diện nhà đầu tư đã trả 45,2 triệu USD cho VinaCapital để mua Aqua City

Sáng nay (30/8), VinaCapital thông báo thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures, quy mô 100 triệu USD để đầu tư vào các startup công nghệ. Quỹ này cũng công bố hai khoản đầu tư đầu tiên vào Logivan và FastGo, các startup về giải pháp công nghệ trong lĩnh vực giao thông vận tải tại Việt Nam.

Trong đó, giá trị đầu tư của VinaCapital Ventures và các đối tác Ethos Partners, Insignia Venture Partners vào Logivan là 1,75 triệu USD, còn con số đầu tư vào FastGo không được VinaCapital công bố. Tuy nhiên, phía FastGo tiết lộ trên 3 triệu USD.

vinacapital lap quy 100 trieu usd rot von vao startup cong nghe

Ông Don Lam, Tổng giám đốc VinaCapital (giữa), công bố thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures.

Quỹ đầu tư mạo hiểm mới sẽ thành lập một công ty đầu tư về công nghệ tại Việt Nam, không giới hạn về thời gian nắm giữ và giá trị từng khoản đầu tư từ 2 đến 10 triệu USD. VinaCapital có thể đầu tư ít hơn số vốn cam kết trong trường hợp trở thành nhà đầu tư chiến lược hoặc có khả năng kêu gọi cùng đầu tư với mạng lưới đối tác lớn.

Hai hình thức đầu tư gồm đầu tư mạo hiểm thông thường và tạo các liên doanh với các đơn vị chủ chốt để giải quyết các câu chuyện của ngành.

Logivan là ứng dụng gọi xe tải, được coi là “Uber của xe tải”, cung cấp giải pháp công nghệ giúp tối ưu chi phí trong vận tải hàng hóa đường bộ - logistics. Bà Phạm Thị Khánh Linh, nhà sáng lập Logivan, cho biết hệ thống có hơn 6.000 đầu xe tải và hơn 1.000 người giao hàng.

Trong khi đó, FastGo là đơn vị cung cấp ứng dụng di động gọi xe, ra mắt từ tháng 6. Đại diện đơn vị này tuyên bố ứng dụng đã chiếm 20% thị phần, đứng thứ 2 thị trường ứng dụng gọi xe với 15.000 đối tác xe ôtô, xe máy tại TP.HCM và Hà Nội.

VinaCapital là tập đoàn quản lý đầu tư và phát triển bất động sản tại Việt Nam, có danh mục đầu tư trị giá hơn 1,8 tỷ USD (tính đến 30/6). VinaCapital đang quản lý 2 quỹ đầu tư dạng đóng được niêm yết tại thị trường London gồm VOF và VNL cùng một số quỹ mở khác.

Xem thêm

Bình Nguyên