Vietnam Airlines bán bảo hiểm chậm - hủy chuyến bay, bồi thường tối đa 1,5 triệu đồng
Hãng hàng không guốc gia Vietnam Airlines khẳng định bay đúng giờ luôn là ưu tiên hàng đầu của hãng nhưng việc chậm, hủy chuyến vẫn có thể xảy ra bởi nhiều nguyên nhân khách quan.
Vì vậy, Vietnam Airlines đã hợp tác với PTI để đưa ra sản phẩm bảo hiểm chậm - hủy chuyến bay cho hành khách trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam.
Hành khách tham gia bảo hiểm sẽ được bồi thường khi lịch trình bay bị thay đổi, cụ thể trong các trường hợp: chuyến bay bị chậm (từ 120 phút), chuyến bay quay đầu, chuyến bay đáp xuống sân bay khác, hủy chuyến, lỡ chuyến bay kế tiếp (bao gồm cả trên các hãng hàng không khác).
Chi phí bảo hiểm là 60.000 đồng/người/chặng một chiều, hoặc 100.000 đồng/người/chặng khứ hồi, mức giá này chưa bao gồm VAT. Như bảng dưới đây cho thấy, giới hạn bảo hiểm tối đa là 1,5 triệu đồng.
Vietnam Airlines cho biết hành khách sẽ nhận được tin nhắn thông báo bồi thường ngay sau khi có sự việc chậm chuyến xảy ra.
Đối với các sự kiện bảo hiểm khác như chuyến bay quay đầu, chuyến bay đáp xuống sân bay khác, hủy chuyến, lỡ chuyến bay kế tiếp (bao gồm cả trên các hãng hàng không khác), hành khách sẽ được chi trả trong vòng 15 ngày. Thời hạn yêu cầu bồi thường tối đa là một năm.
Hành khách có thể chọn mua bảo hiểm chậm hủy chuyến bay - Fly Pro khi đặt vé máy bay của Vietnam Airlines trên website www.vietnamairlines.com.
Từ đầu năm 2021 đến hết tháng 1/2022, Vietnam Airlines đã hủy tổng cộng hơn 2.000 chuyến bay, nhiều nhất ngành hàng không Việt Nam.
Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vasco đều hủy dưới 100 chuyến trong 13 tháng qua.
Vietnam Airlines cũng là hãng có nhiều chuyến cất cánh chậm, riêng trong tháng 1 vừa qua là hơn 700 chuyến.
Tuy nhiên, do Vietnam Airlines là hãng bay lớn nhất, quy mô khai thác nhiều hơn hẳn các hãng khác nên việc có nhiều chuyến chậm hơn cũng là điều dễ hiểu. Tỷ lệ cất cánh đúng giờ/tổng số chuyến khai thác (OTP) của Vietnam Airlines vẫn đứng thứ 2 toàn ngành trong năm 2021.