Sau Vinpearl và Sun Group, Vietnam Airlines hợp tác thêm với Thiên Minh để tăng nguồn thu từ du lịch
Hôm nay 12/1, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - Mã: HVN) và Tập đoàn Thiên Minh (TMG) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022 - 2026 để phát triển hoạt động trong lĩnh vực hàng không và du lịch.
Một trong những nội dung hợp tác của hai bên là thẻ liên kết thương hiệu du lịch trọn gói là Thẻ Vivu và Thẻ Êm nhằm giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí.
Vietnam Airlines sẽ tập trung cung cấp và tư vấn các dịch vụ hàng không còn Thiên Minh sẽ phát huy lợi thế về du lịch, nghỉ dưỡng để kết hợp tạo ra các sản phẩm trọn gói. Hai bên cũng phối hợp phát triển chương trình khách hàng thường xuyên cho tệp khách hàng chung.
Tuần trước vào ngày 5/1, Vietnam Airlines đã mở rộng hợp tác chiến lược với một ông lớn khác trong ngành du lịch là Tập đoàn Sun Group. Theo thỏa thuận, Vietnam Airlines cam kết sẽ giảm tối đa 30% giá vé hạng Phổ thông cho tất cả hành khách bay tới các điểm đến có cơ sở du lịch, nghỉ dưỡng của Sun Group.
Sun Group sẽ giảm giá cho hành khách của Vietnam Airlines khi đến các khu du lịch mang thương hiệu Sun World: tối thiểu 10% tại Công viên châu Á-Asia Park (Đà Nẵng) và tối thiểu 5% tại Fansipan (Lào Cai), Hạ Long (Quảng Ninh), Hòn Thơm (Phú Quốc), Bà Đen (Tây Ninh) trong vòng 7 ngày tính từ thời điểm bay.
Hai thương hiệu Sun World và Sun Hospitality sẽ hợp tác với sàn thương mại điện tử VNAMall và VNAmazing của Vietnam Airlines để bán gói du lịch tại các khu du lịch Sun World, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh và Premier Village Halong Resort với giá ưu đãi.
Bà Phạm Thị Nguyệt, Trưởng ban Tiếp thị sản phẩm của Vietnam Airlines cho biết sàn thương mại điện tử VNAmazing mới ra mắt có khoảng 50 sản phẩm du lịch của Thiên Minh Group và 300 sản phẩm của Sun Group.
Ngày 9/12/2021, Vietnam Airlines cũng đã ký kết hợp tác phát triển sản phẩm hàng không - du lịch an toàn với Vinpearl.
Trong năm 2022, hai bên dự kiến đồng tổ chức 26 hoạt động và chương trình bán hàng, nổi bật như sản phẩm trọn gói chuyến bay - nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí khép kín tại các điểm đến thuộc hệ thống của Vinpearl ở Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nam Hội An....
Vietnam Airlines và Vinpearl cũng sẽ tổ chức các giải thi đấu golf, marathon; các sự kiện văn hóa - xúc tiến thương mại hướng đến các thị trường quốc tế trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia ... nhằm phát triển mô hình đón khách quốc tế an toàn.
Sàn thương mại điện tử VNAmazing của Vietnam Airlines bán khoảng 1.000 sản phẩm du lịch liên kết với Vinpearl.
Sau thời gian dài tàu bay "nằm đất" vì COVID-19, hiện nay Vietnam Airlines đã tái khởi động hoạt động vận tải hành khách với khoảng 50 đường bay nội địa và hơn 20 đường bay quốc tế.