Việt Nam, Ấn Độ cạnh tranh thị phần tôm tại Nhật Bản
Việt Nam, Ấn Độ cạnh tranh thị phần tôm tại Nhật Bản
Chính phủ Ấn Độ dự định tăng gấp ba sản lượng nuôi trồng thủy sản nội địa, với mục đích đẩy mạnh xuất khẩu tôm sú sang Nhật Bản trước Thế vận hội Mùa hè 2020.
Theo báo cáo từ The Hindu Business Line vào tháng 3, xuất khẩu tôm của Ấn Độ sang Nhật Bản đã lao dốc trong 7 năm qua, giảm 60% cho đến thời điểm hiện tại.
Tuy nhiên, với sự tập trung đổi mới trong việc phát triển nuôi tôm sú ở các khu vực phía tây Bengal, Kerala và Karnataka, quốc gia này đặt mục tiêu tăng sản xuất trở lại.
Trong khi đó, tại Việt Nam, giá trị xuất khẩu thủy sản trong quí I/2019 đạt 1,8 tỉ USD, tăng nhẹ 0,5% so với năm ngoái.
Các thị trường thủy sản chính của Việt Nam trong hai tháng đầu năm là Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc, chiếm tới 52,8% tổng kim ngạch xuất khẩu. Bên cạnh đó, xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường Mexico tăng 35,6%, Phillippines tăng 25% và Malaysia tăng 21,6%.
Tổng giá trị nhập khẩu thủy sản của Việt Nam trong quí I/2019 đạt 420 triệu USD, tăng 2% so với cùng kì năm 2018, Undercurrent News trích báo cáo từ Vietnamplus cho biết.