Công ty điều chỉnh tăng giá vốn hàng bán trong quý IV, do đó khiến chỉ tiêu lãi ròng cả năm giảm 27% sau đính chính còn 336 tỷ đồng, không còn là mức lãi kỷ lục theo năm.
Các công ty cảng biển lớn như Gemadept và Viconship được dự báo có thêm lợi thế nếu chính quyền Trump tăng thuế lên hàng hóa Trung Quốc, đang chạy đua tăng công suất hoạt động tại các khu vực chiến lược.
Liên tục mở rộng đội tàu là kế hoạch chiến lược của nhiều doanh nghiệp vận tải biển trong thới gian tới, mục đích củng cố thị phần và gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.
Ông Bùi Minh Hưng thôi làm Chủ tịch HĐQT Viconship và được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng chiến lược kinh doanh kể từ 15/5, thành viên HĐQT Nguyễn Đức Dũng ngồi vào vị trí thay thế.
Viconship chính thức lộ diện tại công ty vận tải biển Hải An sau khi mua thêm 2,15 triệu cổ phiếu HAH, nâng sở hữu lên 5% và trở thành cổ đông lớn kể từ cuối tháng 1.