Các công ty cảng biển lớn như Gemadept và Viconship được dự báo có thêm lợi thế nếu chính quyền Trump tăng thuế lên hàng hóa Trung Quốc, đang chạy đua tăng công suất hoạt động tại các khu vực chiến lược.
Liên tục mở rộng đội tàu là kế hoạch chiến lược của nhiều doanh nghiệp vận tải biển trong thới gian tới, mục đích củng cố thị phần và gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.
Ông Bùi Minh Hưng thôi làm Chủ tịch HĐQT Viconship và được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng chiến lược kinh doanh kể từ 15/5, thành viên HĐQT Nguyễn Đức Dũng ngồi vào vị trí thay thế.
Viconship chính thức lộ diện tại công ty vận tải biển Hải An sau khi mua thêm 2,15 triệu cổ phiếu HAH, nâng sở hữu lên 5% và trở thành cổ đông lớn kể từ cuối tháng 1.
Theo VDSC, trong nửa cuối năm 2023, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp cảng biển sẽ có sự phân hóa rõ rệt khi lợi nhuận Gemadept được dự báo tăng trưởng, trong khi lợi nhuận Xếp dỡ Hải An và Viconship có thể suy giảm so với nửa đầu năm.
Trong năm 2024, tỷ giá đã hai lần vọt tăng mạnh khiến NHNN phải can thiệp bằng biện pháp bán ngoại tệ giao ngay. Gần kết thúc năm 2024, đà tăng của tỷ giá vẫn được duy trì dưới phạm vi 5% của NHNN.