Ban lãnh đạo nhận định việc cạnh tranh với siêu dự án Nam Đồ Sơn vốn đầu tư hơn 14 tỷ USD "vừa là thách thức vừa là cơ hội", hoàn toàn tự tin vào triển vọng phát triển và khả năng mở rộng trong nhiều năm tiếp theo.
Công ty dự báo sản lượng thông qua các cảng sẽ tăng so với 6 tháng đầu năm; đồng thời tin tưởng các khoản đầu tư tài chính ngắn và dài hạn sẽ đóng góp lớn vào lợi nhuận nửa cuối năm.
Báo cáo tài chính bán niên 2025 của Viconship ghi nhận danh mục đầu tư tài chính chiếm 95% tổng tài sản, đạt 6.495 tỷ đồng. Danh mục cổ phiếu chủ yếu gồm HAH 1.012 tỷ đồng, GEX 99 tỷ đồng...
Công ty mới Hải An Green Shipping Lines sẽ có trụ sở chính tại Hải Phòng, vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó Viconship nắm 60% vốn và Hải An sở hữu 40% cổ phần.
Hai lãnh đạo cấp cao của Viconship được nhóm cổ đông liên quan đề cử làm thành viên HĐQT HAH nhiệm kỳ 2023-2028, thay thế cho 2 thành viên từ nhiệm trước đó.
Công ty điều chỉnh tăng giá vốn hàng bán trong quý IV, do đó khiến chỉ tiêu lãi ròng cả năm giảm 27% sau đính chính còn 336 tỷ đồng, không còn là mức lãi kỷ lục theo năm.
Các công ty cảng biển lớn như Gemadept và Viconship được dự báo có thêm lợi thế nếu chính quyền Trump tăng thuế lên hàng hóa Trung Quốc, đang chạy đua tăng công suất hoạt động tại các khu vực chiến lược.
Liên tục mở rộng đội tàu là kế hoạch chiến lược của nhiều doanh nghiệp vận tải biển trong thới gian tới, mục đích củng cố thị phần và gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.