Mua vàng online trở thành xu hướng trong ngày vía Thần Tài một vài năm trở lại đây, khi các hình thức thương mại điện tử, thanh toán không tiền mặt trở nên phổ biến với nhiều người tiêu dùng.
Ngoài việc mua vàng miếng như truyền thống, người tiêu dùng trong ngày vía Thần Tài 2023 cũng đang tìm kiếm một số sản phẩm độc lạ hơn trên các kênh bán hàng như Facebook, Shopee hay tại trang chủ các đơn vị uy tín.
Ông Nguyễn Minh Tuấn- Founder TOPI- Ứng dụng đầu tư và quản lý tài chính cá nhân cho rằng trong tài chính việc mua hay không mua vàng ngày Vía Thần Tài không đúng cũng không sai vì bản chất động cơ của người mua và không mua đều khác nhau.
Một số chuyên gia cho rằng việc giá vàng giảm ngay trước thềm ngày Vía Thần Tài là do những người còn nắm giữ vàng SJC đẩy mạnh việc bán ra thời điểm mặt hàng này chạm mốc 68 triệu đồng/lượng.
Giá vàng SJC bất ngờ giảm tại các hệ thống các cửa hàng vàng. Đây là điều hiếm thấy bởi thông thường trong ngày vía Thần Tài, giá vàng có xu hướng tăng mạnh, giá liên tục thay đổi theo từng giờ.
Ngày vía Thần tài năm nay rơi vào Chủ nhật (21/2) cùng với việc giá vàng không nhiều biến động sau các phiên liên tiếp giảm nên số lượng người dân đi mua vàng tăng cao rõ rệt tại các hệ thống cửa hàng.
Theo quan niệm dân gian, ngày vía Thần Tài được xem là ngày đẹp nhất để sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài với mong muốn cầu may, hy vọng một năm sung túc. Bắt đúng tâm lý khách hàng, các công ty vàng bạc lớn đã nhanh chóng tung ra các dòng sản phẩm mới.
Ngoài việc cung cấp dịch vụ kinh doanh vàng tại cửa hàng, các hãng còn thực hiện hình thức bán hàng thông qua kênh online, livestream trong giai đoạn nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM xảy ra dịch COVID-19 khó lường.
Không chỉ mua vàng miếng, trang sức theo bộ, không ít khách hàng còn đặt nhà sản xuất "giữ chỗ" giúp mình tượng vàng linh vật của các năm kế tiếp như tượng heo vàng, chuột vàng...
Năm nay ngày Vía Thần Tài, ngoài những sản phẩm quen thuộc, các doanh nghiệp vàng cũng tung ra nhiều sản phẩm phong thủy độc đáo, mới lạ đáp ứng thẩm mỹ và thị hiếu người tiêu dùng.