Một ngân hàng nhân 1,2 lần lãi suất tháng đầu tiên trong ngày vía Thần Tài
Từ ngày 9/2/2022, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sẽ áp dụng mức ưu đãi lãi suất mới cho sản phẩm tiền gửi tiết kiệm trực tuyến Prime Savings với các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.
Cụ thể, các khách hàng mới hoặc khách hàng hiện hữu đang chưa gửi tiết kiệm online tại VPBank khi gửi mới tiền gửi có kỳ hạn Prime Savings sẽ được hưởng mức ưu đãi nhân 1,2 lần lãi suất ngay trong tháng đầu tiên, lên tới 6,96%/năm.
Lãi suất các tháng tiếp theo cao hơn so với lãi suất tiết kiệm online thông thường từ 0,2 - 0,5%. Mức lãi suất này chính thức có hiệu lực từ ngày 9/2/2022.
Trước đó, VPBank đã cho ra mắt sản phẩm tiết kiệm Prime Savings với ưu đãi nhân đôi lãi suất trong tháng đầu tiên cho khách hàng gửi tiết kiệm online.
Với số tiền gửi tối thiểu là 10 triệu đồng, với các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, khách hàng sẽ được nhân đôi lãi suất tháng đầu tiên gửi tiền; lãi suất các tháng sau theo biểu lãi suất niêm yết của sản phẩm Prime Savings. Đối với các kỳ hạn dưới 6 tháng, lãi suất sẽ tính theo biểu lãi suất niêm yết của sản phẩm Prime Savings.
Ghi nhận trong từ ngày 25/1/2022, biểu lãi suất huy động của VPBank điều chỉnh tăng mạnh so với hồi đầu tháng.
Theo đó, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn từ 6 đến 9 tháng tăng khoảng 0,3 - 0,7 điểm % so với trước đây. Với các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, lãi suất cũng ghi nhận tăng khoảng 0,7 - 0,8%/năm.
Đối với tiền gửi tiết kiệm online, lãi suất tại các kỳ hạn cao hơn khi gửi tại quầy khoảng từ 0,2 - 0,3%/năm. Trong đó, lãi suất tiết kiệm online cao nhất tại ngân hàng là 6,7%/năm đối với tiền gửi trên 50 tỷ đồng, kỳ hạn 36 tháng.
Đáng chú ý, khi gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng với sản phẩm Prime Savings, khách hàng sẽ được hưởng "lãi suất nhân đôi" trong tháng đầu tiên lên đến 12,2-12,4%/năm, với số tiền gửi tương ứng là dưới 300 triệu đồng và từ 300 triệu đồng trở lên. Các tháng sau đó, biểu lãi suất áp dụng là 6,1-6,2%/năm.
Các khách hàng được áp dụng ưu đãi nhân đôi lãi suất nói trên là khách hàng mới hoặc khách hàng đã được định danh thuộc phân khúc Prime của ngân hàng và chưa từng gửi tiết kiệm online trước đó.