|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Các hãng vàng đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến trước ngày Vía Thần Tài

15:15 | 18/02/2021
Chia sẻ
Ngoài việc cung cấp dịch vụ kinh doanh vàng tại cửa hàng, các hãng còn thực hiện hình thức bán hàng thông qua kênh online, livestream trong giai đoạn nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM xảy ra dịch COVID-19 khó lường.
Các hãng vàng đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến trước ngày Vía Thần Tài - Ảnh 1.

Các sản phẩm phục vụ cho ngày Vía Thần Tài. (Ảnh: Như Huỳnh).

Ngày Vía Thần Tài là dịp để mọi người đi sắm vàng và cầu một năm may mắn về tài chính. Sau dịp Tết, các hãng vàng bạc đá quý đẩy mạnh nhiều chiến dịch, chương trình hấp dẫn nhằm thu hút, kích cầu mua sắm.

Để chuẩn bị, các hãng vàng đã tuyển chọn và chế tác nhiều sản phẩm được người dân đặc biệt tín nhiệm trong ngày vía Thần Tài. Phía Bảo Tín Minh Châu tung ra thị trường các sản phẩm như Vàng Rồng Thăng Long 6 bản vị, linh vật Trâu vàng, Tượng thần tài, Nhẫn kim tiền, đĩnh vàng tài lộc.

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji cũng tung các sản phẩm đa dạng như Đồng vàng Kim Ngưu và Âu Vàng Phúc Long, với đơn vị từ 1 đến 10 chỉ. Theo đó, tất cả các sản phẩm của Doji được mua bán theo giá vàng SJC và đổi ngang giá với SJC.

Các hãng vàng đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến trước ngày Vía Thần Tài - Ảnh 2.

(Ảnh: Doji).

Hệ thống SJC cũng đem ra thị trường nhiều sản phẩm thần tài Phúc - Lộc - Thọ, đồng vàng may mắn, mặt dây, tượng thần tài và đỉnh vàng. Hệ thống vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chào khách hàng với bộ sản phẩm vàng miếng biểu tượng trâu vàng Kim Ngưu cùng nhiều sản phẩm trang sức vàng như nhẫn, dây chuyền...

Bà Nguyễn Thị Luyến, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu, cho biết: "Dự kiến ngày Vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng như mọi năm khách hàng tới giao dịch mua sắm khá đông, vì thế chúng tôi đã trù bị lượng hàng lớn để phục vụ tối đa nhu cầu mua vàng cầu may của khách hàng".

Bên cạnh đó, để thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập nơi đông người, các hãng vàng đề xuất mua bán vàng vật chất thông qua hình thức mua hàng online hoặc đặt hàng trước và lấy trong ngày Thần Tài.

Ngoài việc thực hiện quảng cáo, PR sản phẩm thông qua trang mạng xã hội, trang web chính thức, một số hãng vàng bạc trang sức như PNJ đẩy mạnh bán hàng bằng phương thức livestream trực tiếp.

Các hãng vàng đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến trước ngày Vía Thần Tài - Ảnh 3.

Một livestream giới thiệu trang sức cho ngày Thần Tài của PNJ. (Ảnh: Chụp màn hình).

Tại thời điểm khảo sát lúc 11h30, ngày 18/2, ghi nhận giá vàng SJC, vàng 9999, vàng nữ trang 24K và vàng nhẫn 18K tiếp tục “lao dốc” tại khắp các hệ thống cửa hàng kinh doanh. Trong khi giá vàng thế giới cũng giảm do lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ và đồng USD tăng.

Cùng thời điểm khảo sát, giá vàng 24K vẫn duy trì xu hướng giảm tại hầu hết các thống kinh doanh vàng trên toàn quốc so với phiên hôm qua 17/2. 

Trong đó, giá vàng 24K tại các hệ thống kinh doanh được các doanh nghiệp cùng điều chỉnh giảm trong khoảng từ 50.000 - 150.000 đồng/lượng theo cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đang ở mức gần 1783 USD/ounce theo Kitco. Giá vàng giao tháng 4 gần 1.782,5 USD/ounce.

Như vậy, quy đổi theo giá USD ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới đang ở mức gần 49,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng bán vàng SJC ở thời điểm hiện tại gần 7,2 triệu đồng/lượng.

Tường Vy