|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vì sao VinFast đến Paris Motor Show để ra mắt?

14:40 | 29/09/2018
Chia sẻ
Ô tô VinFast chuẩn bị ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show 2018 được đánh giá là một trong những sự kiện trọng đại của ngành công nghiệp Việt Nam qua quá trình làm việc thần tốc, khiến chính những người trong nghề cũng phải choáng ngợp. Giấc mơ ô tô do người Việt sản xuất được gửi gắm qua hai mẫu xe của Tập đoàn Vingroup. 

Ngày 2/10 tới đây, VinFast sẽ chính thức ra mắt 2 mẫu xe sedan và SUV trước thềm Paris Motor Show, kế hoạch được chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt hơn một năm qua, kể từ ngày Vingroup khởi công nhà máy VinFast tại Hải Phòng (2/9/2017).

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một thương hiệu ô tô của riêng mình sánh vai cùng các thương hiệu lớn như Audi, Bentley, Ferrari… tại một trong 5 triển lãm ô tô danh giá nhất thế giới.

vi sao vinfast den paris motor show de ra mat
VinFast sắp trình làng mẫu ô tô thương Việt đầu tiên tại một trong 5 triển lãm xe hàng đầu thế giới

Triển lãm xe hơi Paris Motor Show năm nay, được người Pháp gọi là Mondial de l’Automobile, được xem là triển lãm ô tô đầu tiên trên thế giới, ra đời vào năm 1898, bởi Bá tước Albert de Dion - người lúc bấy giờ được biết đến với những sáng kiến đi đầu trong lĩnh vực ô tô tại Pháp.

Triển lãm được tổ chức hai năm một lần vào tháng 10, nơi đây hội tụ vô số mẫu xe mới cùng các mẫu thiết kế táo bạo. Triển lãm thường diễn ra tại hội trường Paris expo Porte de Versailles, do Tổ chức quốc tế các nhà sản xuất ô tô (OICA - Organisation Internationale des Constructeurs d'Automobiles) thực hiện.

Paris Motor Show 2016 từng chào đón hơn 1 triệu lượt khách, trở thành buổi triển lãm được nhiều người quan tâm nhất thế giới.

Ngoài mục đích chính triển lãm, Paris Motor Show còn có nhiều sự kiện, buổi hội thảo , thuyết trình các đề về kinh tế, xã hội, kỹ thuật và ảnh hưởng của nó lên ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Sức hút của Paris Motor Show còn thể hiện qua con số trên 10.000 phóng viên từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau đến tham dự và đưa tin.

Ngoài ra, triển lãm còn hỗ trợ các hãng xe có điều kiện tham gia đàm phán thương mại, tổ chức truyền thông cho các mẫu xe mới của mình. Một lịch trình bao gồm các cuộc họp báo, buổi thương mại, triển lãm cho công chúng… được sắp xếp chi tiết theo từng nhóm người tham gia khác nhau.

vi sao vinfast den paris motor show de ra mat
Giới chuyên gia trong và ngoài nước đang mong ngóng chứng kiến tận mắt xe VinFast tại triển lãm Paris

Trải qua 120 năm, Paris Motor Show không chỉ là sàn diễn cho các mẫu xe mới trên thế giới, mà còn được xem như bức tranh phản ánh sự phát triển của lĩnh vực xe hơi. Từ những mẫu xe mang tính an toàn cao, xe sử dụng những năng lượng mới thân thiện với môi trường, cho đến mẫu xe thông minh tự lái… đánh dấu những thành tựu đột phá trong công nghệ sản xuất xe hơi.

Đặc biệt, Triển lãm tại Paris nhấn mạnh về các mẫu xe cùng công nghệ mới nhất. Những yếu tố nhằm đánh giá phản ứng của thị trường cũng như nhận xét từ các chuyên gia cơ khí hàng đầu thế giới, từ đó các hãng xe quyết định có nên đưa vào sản xuất hàng loạt hay không.

vi sao vinfast den paris motor show de ra mat
Thiết kế mẫu xe Sedan của VinFast
vi sao vinfast den paris motor show de ra mat
Mẫu xe SUV của VinFast

Hai mẫu xe VinFast đem đến Paris lần này, một mẫu sedan và một mẫu SUV được nhiều chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá cao về thiết kế, không thua kém gì các thiết kế xe hiện đại hàng đầu thế giới; ngoài ra là một tốc độ triển khai thần tốc đúng với tinh thần nhà Vingroup.

Chia sẻ về ý tưởng thiết kế, ông David Lyon - Giám đốc thiết kế của VinFast cho biết: “Vóc dáng nổi bật với những đường nét sang trọng và chi tiết trang trí tinh tế tạo nên cho xe VinFast điểm khác biệt lớn, xoay quanh hình tượng chữ V độc đáo tượng trưng cho Việt Nam cũng như Vingroup, VinFast.

Chúng tôi và Pininfarina trau chuốt từng đường nét để đảm bảo cả Sedan và SUV chuyển tải được vẻ đẹp tự nhiên cũng như tính cách cởi mở, năng động của đất nước và con người Việt Nam thông qua các ngôn ngữ thiết kế".

Trong bài viết có tựa đề “Những chiếc ô tô của Việt Nam đang đến, thậm chí còn đẹp hơn nhiều dòng xe nội địa”, báo QCTT (Trung Quốc) nhận xét, thiết kế độc đáo của hai dòng xe VinFast tạo nên khả năng nhận diện cao.

ÔngTroy Griffiths - Phó Tổng giám đốc điều hành Savills Việt Nam ví von Vingroup như Proton - hãng xe được thành lập năm 1985, từng là biểu tượng thành công của Malaysia, biến quốc gia này từ một nước chủ yếu lắp ráp xe cho nước ngoài thành một quốc gia mà 50% ô tô bán ra là thương hiệu "made-by-Malaysia"…

Báo Mỹ đánh giá, VinFast chỉ cần 11 tháng từ khi triển khai để có thể ra mắt mẫu xe tại một triển lãm hàng đầu thế giới, một tốc độ kỷ lục.

Với những nhận xét của các chuyên gia trong và ngoài nước, VinFast có thể tự tin cho buổi ra mắt chính thức tại triển lãm Paris Motor Show, bàn đạp đưa ô tô Vingroup nói riêng và thương hiệu ô tô đầu tiên của Việt Nam đến thế giới.

Vào 10h45 ngày 2/10 giờ Pháp, tức 15h45 giờ Việt Nam, VinFast sẽ chính thức ra mắt hai mẫu xe Sedan và SUV tại triển lãm Paris Motor Show 2018.

Sự kiện ra mắt sẽ được phát sóng trực tiếp trên Fanpage của Paris Motor Show từ 15h25 đến 16h10 ngày 2/10, đồng thời livestream trực tiếp trên website và fanpage của VinFast, cùng hệ thống các kênh truyền thông uy tín cả nước.

Xem thêm

Bạch Mộc