Vành đai 3,5 Hà Nội từ đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 6 sẽ rộng 63m, gồm 6 làn xe
(Ảnh minh họa) |
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 6, tỷ lệ 1/500 tại huyện Hoài Đức và quận Hà Đông.
Theo đó, tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 6 có chiều dài khoảng 6,7 km, là đường cấp đô thị (loại đường trục chính đô thị).
Mặt cắt ngang điển hình của tuyến đường này rộng B=42m÷63m. Trong đó, đoạn đầu tuyến từ điểm giao với đại lộ Thăng Long (dài khoảng 3,6 km) có chiều rộng mặt cắt ngang điển hình B=63m, gồm đoạn qua Khu đô thị hai bên đường Lê Trọng Tấn (đã xây dựng) có 6 làn xe chính rộng 2×10,5m, dải phân cách giữa rộng 5m, đường gom hai bên rộng 2×7,5m, dải phân cách giữa đường chính với đường gom rộng 2×8m (có thiết kế hè đi bộ), hè mỗi bên rộng 2×3m. Đoạn chưa xây dựng phần đường gom hai bên có hè mỗi bên rộng 2×6m, dải phân cách giữa đường chính với đường gom rộng 2×5m.
Đoạn còn lại (dài khoảng 3,1 km) có chiều rộng mặt cắt ngang điển hình B=42m, gồm 6 làn xe rộng 2×10,5m, dải phân cách giữa rộng 5m, hè hai bên rộng 2×8m. Dự kiến, đoạn tuyến này sẽ bố trí thành phần đường trên cao 4÷6 làn xe rộng khoảng 18m.
Tim đường quy hoạch được xác định thông qua tọa độ của các điểm chuyển hướng, các thông số kỹ thuật ghi trực tiếp tại bản vẽ. Còn chỉ giới đường đỏ được xác định trên cơ sở tim đường, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, điều kiện khống chế và kết hợp nội suy được xác định trực tiếp tại bản vẽ.
Dọc tuyến dự kiến có 4 nút giao thông khác mức chính gồm: nút giao với đại lộ Thăng Long; nút giao với đường sắt quốc gia hiện có (tuyến đường sắt đô thị thứ 6); nút giao đường Tố Hữu, đường quốc lộ 6 (thuộc đoạn tuyến có đường trên cao).
Các nút giao của đường vành đai 3,5 với các đường cấp đô thị khác dự kiến sẽ được xây dựng nút giao khác mức trực thông theo hướng đường ngang và thực hiện theo dự án riêng. Các nút giao giữa đường vành đai 3,5 với các đường quy hoạch còn lại dự kiến xác định là giao bằng.
Dọc tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 6 theo quy hoạch có tuyến đường sắt đô thị số 7 đi ngầm. Khi nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị, tại các khu vực bố trí ga đường sắt thành phố cho phép được mở rộng cục bộ chỉ giới đường đỏ theo yêu cầu sử dụng của dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị để xây dựng các lối lên xuống và các công trình phụ trợ.
Mới đây, thành phố cũng phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 3,5 (các đoạn Km1+700 đến Km2+050; Km2+550 đến Km3+340) tại huyện Hoài Đức. Tổng chiều dài đoạn đường này khoảng 1,14 km; là đường trục chính đô thị với mặt cắt ngang 60m. Giá trị dự toán xây dựng công trình hơn 241,6 tỷ đồng.
Hà Nội đầu tư gần 250 tỷ đồng thi công hơn 1 km đường vành đai 3,5 tại huyện Hoài Đức Theo Quyết định, tổng chiều dài tuyến đường vành đai 3,5 trên địa bàn huyện Hoài Đức khoảng 1,14 km, rộng 60m với tổng mức đầu tư dự ... |