|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vắng bóng khách Trung Quốc, Vietnam Airlines và Vinpearl hợp tác thu hút du khách Nga

18:13 | 20/02/2020
Chia sẻ
Nhằm đa dạng hóa thị trường du khách, Vietnam Airlines và Vinpearl chính thức hợp tác mở các đường bay giữa Việt Nam và Nga từ ngày 12/3 tới. Vinpearl cũng sẽ mở văn phòng đại diện tại Nga.
Vắng bóng khách Trung Quốc, Vietnam Airlines và Vinpearl hợp tác thu hút du khách Nga - Ảnh 1.

Vietnam Airlines và Vinpearl hợp tác để thu hút du khách Nga. Ảnh: Song Ngọc.

Vietnam Airlines cho biết theo kế hoạch hợp tác giữa hãng bay này và Vinpearl, trong năm 2020 hai bên dự kiến phối hợp mở 8 đường bay định kì hàng tuần giữa Việt Nam và Nga, kết nối trực tiếp 4 thành phố Moscow, Vladivostok, Novosibirsk, Ekaterinburg với Nha Trang và Phú Quốc. 

Vietnam Airlines sẽ mở bán chỗ trên các chuyến bay này. Đường bay đầu tiên trong hợp tác là Moscow - Nha Trang dự kiến sẽ được đưa vào khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần từ ngày 12/3.

Vietnam Airlines đã khai thác đường bay giữa Việt Nam và Nga trong 27 năm qua. Từ năm 2018, hãng đưa tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner phục vụ trên chặng Hà Nội - Moscow, hành khách hạng Thương gia có thể ngả phẳng thành giường nằm, hệ thống giải trí cá nhân gồm hàng trăm chương trình phục vụ khách Việt Nam và Nga ...

Về phía Công ty cổ phần Vinpearl, thế mạnh lớn nhất của doanh nghiệp này đến từ danh thắng và hệ sinh thái dịch vụ tại Nha Trang và Phú Quốc, từ những bãi cát dài, biển xanh và khí hậu nắng ấm đến các khu nghỉ dưỡng 5 sao, công viên chủ đề, khu vui chơi giải trí hiện đại Vinpearl Land, công viên bảo tồn và chăm sóc động vật dã Vinpearl Safari, sân golf, casino… 

Vinpearl đặt mục tiêu tối thiểu 168 chuyến bay, phục vụ cho hơn 50.000 lượt khách Nga đến Việt Nam trong năm đầu tiên ra mắt văn phòng và gói dịch vụ du lịch riêng biệt.

Vinpearl Travel Nga (thuộc Công ty cổ phần Vinpearl) dự định khai trương văn phòng công ty tại Moscow vào ngày 3/3 tới đây với mục đích tiếp thị dịch vụ du lịch trọn gói cao cấp đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Nga bao gồm: chuyến bay, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí, tham quan và bảo hiểm… 

Ingosstrakh - một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất tại Nga sẽ là đối tác bảo hiểm dịch vụ cho Vinpearl Travel Nga. Trong khi đó, đối tác hàng không của Vinpearl là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines.

Vinpearl đang từng bước triển khai kế hoạch tương tự tại 4 thị trường chiến lược khác gồm: Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Các thị trường tiềm năng như Châu Âu, Bắc Mỹ, Ấn Độ cũng sẽ nằm trong lộ trình đa dạng đối tượng khách hàng và mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu Vinpearl trong năm nay.

Hoạt động hợp tác này được Vietnam Airlines và Vinpearl thực hiện trong bối cảnh toàn bộ mạng đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc bị hủy do dịch virus corona (covid-19) diễn biến phức tạp. Hiện chưa rõ khi nào các đường bay này mới được nối lại.

Bộ Y tế Việt Nam đã có qui định tất cả những người nhập cảnh Việt Nam đến từ Trung Quốc hoặc đi qua Trung Quốc trong vòng 14 ngày trước đều phải được cách li đủ 14 ngày.

Nguồn tin từ Tập đoàn Vingroup cho biết tính đến đầu tháng 2, lượng khách Trung Quốc tại Vinpearl đã giảm đến 95%, đặc biệt không có khách đến từ các tỉnh thành có dịch virus corona (covid-19) của nước này.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Song Ngọc

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.