|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

USD tăng, giá vàng giảm nhẹ nhờ tình hình bất ổn ở châu Âu

07:37 | 31/03/2017
Chia sẻ
Giá vàng giảm trong ngày 30/3 vì đồng USD mạnh trở lại, nhưng đà giảm được hạn chế nhờ sự không chắc chắn xung quanh sự kiện Anh rời khỏi Liên minh châu Âu EU, và cuộc bầu cử tổng thống Pháp sắp tới.
usd tang gia vang giam nhe nho tinh hinh bat on o chau au
Ảnh minh họa.

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.245,41 USD/ounce vào 13h54 (giờ EDT).

Giá vàng giao tháng 4 giảm 0,7% xuống 1.245 USD/ounce.

Vàng trở thành kênh đầu tư thu hút khi thị trường đánh giá cao khả năng phe cực hữu nhận được ủng hộ trong cuộc bầu cử tại Pháp trong năm nay, cùng với đó là sự kiện Thủ tướng Anh Theresa May chính thức ký bản “ly hôn” với EU trong hôm 29/3.

Ông Bernard Dahdah, chuyên gia phân tích kim loại quý ở Natixis, cho biết: “Nếu trong vòng bầu cử đầu tiên bà Marine Le Pen có kết quả tốt hơn kỳ vọng, thì giá vàng sẽ được đẩy lên một chút”.

“Thị trường có vẻ tiếp nhận thông tin về Điều 50 ở Anh khá thuận lợi, nhưng tôi nghi ngờ rằng điều tệ nhất vẫn chưa xảy ra. Tuy nhiên, rõ ràng là lượng mua vào tài sản an toàn này là rất nhỏ”, ông Daniel Hynes, chuyên gia phân tích của ANZ, nói.

Bên cạnh đó, USD lên cao nhất 9 ngày so với các đồng tiền chủ chốt khác vào ngày hôm qua (30/3). Đồng USD mạnh trở lại khiến việc giữ vàng bằng USD đắt hơn cho các nhà đầu tư sử dụng các đồng ngoại tệ khác, từ đó làm giảm nhu cầu với vàng.

USD cũng được hỗ trợ nhờ phát biểu của chủ tịch Fed ở Chicago, ông Charles Evans rằng ông ủng hộ việc tiếp tục nâng lãi trong năm nay.

Ông Nitesh Shah, chuyên gia phân tích của ETF Securities, nhận định: “Thị trường đã đón nhận 2 đợt nâng lãi suất trong năm nay, nhưng nếu chúng ta có 3 đợt tăng thì có thể giá vàng giảm xuống”.

Trên thị trường kim loại, giá bạc giao ngay giảm 0,2% xuống 18,16 USD/ounce. Trong phiên giao dịch, đã có lúc giá bạc đạt 18,29 USD, mức cao nhất 4 tuần.

Giá bạch kim giảm 0,06% xuống 950,5 USD/ounce, trong khi giá Palladium tăng 0,8% lên 796,5 USD/ounce.

Nhã Nhi