Uniqlo Hà Nội đầu tiên có thể đặt tại Vincom Phạm Ngọc Thạch
Cuối tháng 12, fanpage chính thức của Uniqlo Vietnam chính thức phát đi thông tin cho biết thương hiệu thời trang thuộc Fast Retailing này sẽ mở cửa hàng đầu tiên vào mùa xuân năm 2020 tại Hà Nội.
Trước đó, thông qua một số đối tác tuyển dụng, Uniqlo Vietnam đã liên tục tìm kiếm và đăng tuyển các vị trí liên quan đến bán hàng (Store Staff) cho khu vực Hà Nội. Điều này cũng khiến nhiều người phỏng đoán rằng thương hiệu thời trang nổi tiếng Nhật Bản cũng sẽ sớm chào khách hàng ở thủ đô.
Mới đây, một nguồn tin thân cận với vấn đề bất ngờ cho biết Uniqlo Hà Nội đầu tiên khả năng cao sẽ được mở tại Vincom Phạm Ngọc Thạch xung quang thời điểm tháng 4 tới.
Ở thời điểm hiện tại, tầng 2 của TTTM trên đã được quây kín để chuẩn bị cho diện mạo mới của mình.
Thực tế, thông tin này là hoàn toàn có cơ sở bởi Chi nhánh Công ty TNHH Uniqlo Việt Nam hiện cũng đang được đặt tại tầng 1 - 2 của Vincom Phạm Ngọc Thạch, theo thông tin đăng kí kinh doanh.
Chi nhánh tại Hà Nội theo đó được đăng kí hoạt động bắt đầu từ ngày 19/9/2019 với người đại diện pháp luật là ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam.
Được biết, Uniqlo đã chính thức đăng kí hoạt động doanh nghiệp tại Việt Nam từ tháng 10/2018 với pháp nhân Công ty TNHH Uniqlo Việt Nam cùng loại hình pháp lý công ty TNHH hai thành viên trở lên, trụ sở tại tầng 26, tòa nhà Trụ Sở Điều Hành Và Trung Tâm Thương Mại Viettel, số 285 Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10, TP HCM.
Ban đầu, công ty có vốn điều lệ khoảng 201,5 tỉ đồng với 75% vốn sở hữu bởi Fast Retailing và phần còn lại còn lại thuộc về Mitsubishi Nhật Bản.Không dừng lại ở đây, nguồn tin nói thêm rằng cửa hàng thứ hai của Uniqlo ở Hà Nội cũng sẽ sớm đi vào hoạt động vào tháng 11 ở Vincom Center Metropolis (Liễu Giai).
Đầu tháng 12 năm ngoái, Uniqlo mới chính thức có sự hiện diện ở Việt Nam với cửa hàng đầu tiên toạ lạc tại TTTM Parkson Saigon Tourist với tổng diện tích mặt sàn lên tới trên 3.100 mét vuông.
Việt Nam là thị trường thứ 6 tại Đông Nam Á mà thương hiệu thời trang này có mặt.
"Việt Nam là một vùng đất hứa", ông Tadashi Yanai, Chủ tịch và CEO Fast Retailing, chia ở thời điểm đó. "Chúng tôi muốn thành công ở đây cùng sự thịnh vượng của đất nước."
Người đứng đầu Fast Retailing bên cạnh đó cũng nhận định Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới.
Uniqlo hiện tại đang có hơn 2.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Thương hiệu Nhật Bản lên kế hoạch sẽ tăng gấp 4 lần số lượng cửa hàng tại Đông Nam Á lên con số 800 trong 10 năm tới và Việt Nam sẽ là một thị trường chủ chốt.
"Chúng tôi không nói về 100 cửa hàng ở Việt Nam. Nhiều hơn thế nhiều", ông Yanai nói thêm.
Bên cạnh vai trò của thị trường tiêu thụ, Việt Nam còn đang là "cứ điểm" sản xuất lớn của Uniqlo với hơn 50 đơn vị cung ứng. Ông Yanai tiết lộ Uniqlo đã xuất khẩu giá trị hàng hoá khoảng 3 tỉ USD từ Việt Nam mỗi năm.