Sẽ không còn khái niệm taxi điện tử trong dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP) mới nhất vừa được Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Cùng với sự xuất hiện của Grab và Go-Viet, một lượng lớn “xe ôm công nghệ” đã tham gia vào hoạt động vận tải nhưng không được quản lý nên nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về mặt xã hội và ATGT.
Ứng dụng gọi xe FastGo vừa ra mắt tính năng JustGo liên kết hơn 35 hãng taxi tham gia. Tính năng mới kết hợp giữa FastCar và FastTaxi giúp khách hàng gọi xe nhanh hơn.
Grab, ứng dụng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á, đang khẩn trương mở rộng dịch vụ thanh toán trực tuyến ra khắp khu vực trong bối cảnh đối thủ Go-Jek vươn ra ngoài Indonesia.
Người sáng lập công ty công nghệ vận tải An Vui nhận định sự ra đời của dịch vụ GrabNow sẽ đẩy nhanh tốc độ biến mất của những tài xế xe ôm truyền thống, nhưng không phải là lợi thế dài hạn trên thị trường.
Ngoài việc rút ngắn thời gian cập nhật nhu cầu của khách sau 5 phút (trước đây là 15 phút), Grab còn cải tiến giao diện bản đồ nhiệt cho dịch vụ GrabBike.
Không nhiều người tin rằng cuộc sống của một nữ tài xế sẽ thật sự thoải mái khi đứng giữa trăm nghìn mối lo, nhưng câu chuyện của chị Đàm Thị Yến lại chứng minh điều ngược lại.
Ban An toàn giao thông Đà Nẵng vừa đề nghị một số cơ quan của thành phố chặn truy cập, làm rõ hoạt động trái phép của các ứng dụng gọi xe... do lo ngại tắc đường và vỡ quy hoạch taxi.