|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá ngân hàng hạ nhiệt trong khi USD mạnh lên trên thị trường quốc tế

16:55 | 02/08/2018
Chia sẻ
Chiều nay (2/8), tỷ giá giao dịch USD đã được các ngân hàng điều chỉnh giảm so với cuối phiên ngày hôm qua bất chấp sự tăng giá mạnh của đồng USD trên thị trường quốc tế.
ty gia ngan hang ha nhiet trong khi usd manh len tren thi truong quoc te Cơ chế tỷ giá nào trong chiến tranh thương mại?
ty gia ngan hang ha nhiet trong khi usd manh len tren thi truong quoc te Giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn xuống 40% từ năm 2019

ty gia ngan hang ha nhiet trong khi usd manh len tren thi truong quoc te

Tỷ giá ngân hàng bắt đầu hạ nhiệt (Ảnh minh họa)

Tỷ giá trong nước hôm nay có dấu hiệu điều chỉnh giảm khá mạnh. Theo đó, tính đến 15h30 chiều nay giá USD trên thị trường ngân hàng đang được mua vào ở mức 23.230 – 23.252 VNĐ/USD và bán ra ở mức 23.325 – 23.345 VNĐ/USD.

Cụ thể, Vietcombank và BIDV cùng giảm 15 đồng ở cả hai chiều giao dịch so với cuối phiên ngày hôm qua. Vietinbank, Sacombank cũng giảm lần lượt 12 đồng và 13 đồng ở cả hai chiều mua và bán. Trong khi, Techcombank giảm nhẹ 5 đồng ở giá mua và tăng 5 đồng ở giá bán; Agribank và Eximbank không thay đổi tỷ giá niêm yết.

Trên thị trường tự do, giá USD cũng không có quá nhiều biến động khi đang được giao dịch ở mức 23.425 – 23.440 VNĐ/USD, giá mua tăng nhẹ 5 đồng, trong khi giá bán không thay đổi so với cuối phiên ngày hôm qua.

Cùng với đó, trong chiều hôm nay, NHNN công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.666 VNĐ/USD không đổi so với phiên giao dịch buổi sáng, giảm 3 đồng so với ngày hôm qua. Giá bán USD tại Sở giao dịch NHNN cũng giảm 3 đồng so với ngày hôm trước, tỷ giá được niêm yết ở mức 22.700 – 23.296 VNĐ/USD.

ty gia ngan hang ha nhiet trong khi usd manh len tren thi truong quoc te
Tỷ giá USD niêm yết tại một số ngân hàng lúc 15h30 ngày 2/8

USD tiếp tục mạnh lên trên thị trường thế giới

Trái ngược với thị trường trong nước, USD đang mạnh lên thị trường quốc tế. Sau 2 ngày họp chính sách tiền tệ, Fed đã đưa ra nhận định khá lạc quan về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ và dự kiến sẽ tiếp tục nâng lãi suất vào tháng 9 tới. Cùng với đó, những lo ngại về cuộc chiến thương mại nhiều tháng qua giữa Mỹ và Trung Quốc khiến nhà đầu tư tiếp tục mua vào USD.

Trước bối cảnh nêu trên, chỉ số Dollar Index, cho biết sức mạnh của đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, đã tăng 0,3% trong 24h qua lên mức 94,75 điểm.

ty gia ngan hang ha nhiet trong khi usd manh len tren thi truong quoc te
Diễn biến chỉ số Dollar Index trong 24h qua (Nguồn: Investing)

Xem thêm

Quốc Thụy