|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

NHNN: Diễn biến tỷ giá USD vẫn trong tầm kiểm soát và phù hợp với xu hướng thế giới

19:53 | 01/08/2018
Chia sẻ
Trong những phiên giao dịch gần đây, tỷ giá giao dịch USD tại các ngân hàng liên tục ở trạng thái căng thẳng. Tuy nhiên, theo đại diện của NHNN, diễn biến tỷ giá hiện tại vẫn nằm trong tầm kiểm soát và phù hợp với bối cảnh trong nước và quốc tế.
 
ty gia ngan hang tang sat tran dai dien nhnn cho biet dien bien ty gia van nam trong tam kiem soat NHNN dừng bán USD can thiệp thị trường, tỷ giá ngân hàng suýt chạm trần
ty gia ngan hang tang sat tran dai dien nhnn cho biet dien bien ty gia van nam trong tam kiem soat Ngân hàng Nhà nước không phải bán ra hỗ trợ cung ngoại tệ
ty gia ngan hang tang sat tran dai dien nhnn cho biet dien bien ty gia van nam trong tam kiem soat
Ảnh minh họa

Chiều nay (1/8), tại phiên họp báo thường kỳ chính phủ trong chiều nay, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết: “Cho đến ngày hôm nay, tỷ giá trung tâm đã tăng tổng cộng 1,1% so với cuối năm ngoái trong khi đó, với biên độ cho phép là +/-3%, tỷ giá liên ngân hàng đã tăng 2,5% so với cuối năm 2017.

Đây cũng là diễn biến nằm trong tầm kiểm soát và nó cũng phù hợp với xu hướng diễn biến của các đồng tiền trên thế giới và trong khu vực”.

Liên quan đến sự suy yếu của đồng Nhân dân tệ (CNY) tới chính sách điều hành tỷ giá, đại diện NHNN cho biết, chính sách điều hành tỷ giá của NHNN là nhằm ổn định kinh tế vĩ mô. Do đó, hoạt động điều hành tỷ giá phải phù hợp với các cân đối vĩ mô cũng như diễn biến của thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Theo bà Hồng, mặc dù diễn biến giảm giá mạnh của đồng CNY trong thời gian qua là một vấn đề đáng lưu ý nhưng Việt Nam là đối tác thương mai của rất nhiều nước trên thế giới. Do đó, trong hoạt động điều hành tỷ giá, NHNN không chỉ nhìn vào nguyên một đồng tiền mà phải nhìn vào diễn biến của tất cả các đồng tiền và CNY cũng chỉ là một đồng tiền nằm trong rổ tiền tệ nhằm phục vụ tính toán tỷ giá trung tâm hàng ngày.

Hôm nay, tỷ giá giao dịch USD tiếp tục được các ngân hàng điều chỉnh tăng và tiệm cận mức quy định của NHNN. Giá bán USD cao nhất Ngân hàng Sacombank áp dụng ở 23.345 VNĐ/USD, chỉ còn thấp hơn mức giá trần 4 đồng.

Trong khi đó, phiên giao dịch ngày hôm nay, NHNN vẫn niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.669 VNĐ/USD không đổi so với hôm qua, đồng thời là mức tỷ giá trung tâm cao nhất kể từ khi chế độ tỷ giá trung tâm được NHNN áp dụng vào năm 2015.

ty gia ngan hang tang sat tran dai dien nhnn cho biet dien bien ty gia van nam trong tam kiem soat
Tỷ giá niêm yết tại một số ngân hàng lúc 16h00 ngày 1/8

Xem thêm

Quốc Thụy

Liệu hệ thống KRX có lỡ hẹn với mốc ngày 2/5?
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về hệ thống công nghệ thông tin thuộc dự án đầu tư xây dựng Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (hay còn gọi là hệ thống KRX) trước thời điểm dự kiến chính thức vận hành 2/5 theo như kế hoạch đưa ra trước đó.