|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (1/8): bitcoin lao dốc, thị trường lao đao

07:58 | 01/08/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay rớt giá liên tục, giảm 500 USD trong 24 giờ qua và xuống mức thấp kỷ lục trong tuần khi nhà đầu tư lo lắng về những đợt thuế tiếp theo.
gia bitcoin hom nay 18 bitcoin lao doc thi truong lao dao Giá bitcoin hôm nay (31/7): vượt mức 8.100 USD sau khi sụt giảm mạnh xuống dưới 7.900 USD
gia bitcoin hom nay 18 bitcoin lao doc thi truong lao dao Giá bitcoin hôm nay (30/7): Test lại mốc 8.500 USD khi nhà đầu tư 'xao động'
gia bitcoin hom nay 18 bitcoin lao doc thi truong lao dao Giá bitcoin hôm nay (28/7): tăng nhờ kỳ vọng về quỹ ETF bitcoin và dòng tiền từ tổ chức
gia bitcoin hom nay 18 bitcoin lao doc thi truong lao dao
Bitcoin lao dốc (Ảnh minh hpaj)

Giá bitcoin hôm nay (1/8) rớt giá liên tục, giảm 500 USD trong 24 giờ qua và xuống mức thấp kỷ lục trong tuần khi nhà đầu tư lo lắng về những đợt thuế tiếp theo.

gia bitcoin hom nay 18 bitcoin lao doc thi truong lao dao
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (1/8) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 6h27 là 7.652,84 USD, giảm 515 USD, tương đương 6,31% so với 24 giờ trước. Đây là lần thứ 3 trong vòng 7 ngày qua giá bitcoin giảm xuống ngưỡng tâm lý 8.000 USD và lần này thì giá bitcoin không thể bật trở lại.

gia bitcoin hom nay 18 bitcoin lao doc thi truong lao dao
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (1/8) (nguồn: Coin360.io)

Trong top 100 đồng tiền theo giá trị thị trường, chỉ có 3 đồng tăng giá trong 24 giờ qua, và tăng nhiều nhất là Binance Coin với mức tăng 4,85%. 97 đồng tiền còn lại phủ một màu đỏ lên toàn bộ thị trường.

Top 10 hôm nay chứng kiến 100% đồng tiền giảm giá từ 3% đến 8%.

gia bitcoin hom nay 18 bitcoin lao doc thi truong lao dao
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (1/8) (nguồn: CoinMarketCap)

Ethereum giảm 5,68% còn 430 USD khi mất hơn 40 USD. Ripple giảm 3,38% còn 0,4304 USD. Giảm nhiều nhất trong top 10 là Cardano, giảm 8,06% trong 24 giờ qua.

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận được vào lúc 6h27 là 274,9 tỷ USD, giảm 18 tỷ USD, tương đương 6,1% giá trị.

gia bitcoin hom nay 18 bitcoin lao doc thi truong lao dao
Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (1/8) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch 24 giờ qua của thị trường duy trì ở mức 15 tỷ USD, thấp hơn con số 17,8 tỷ USD của hôm qua 15,8%.

Hàn Quốc xem xét chấm dứt lợi ích thuế với giao dịch tiền ảo

Hàn Quốc gần đây nổi lên là một trong thị trường quan trọng nhất đối với bitcoin và giới tiền kỹ thuật số khi khối lượng giao dịch tăng cao, đang xem xét việc đưa ra một luật chấm dứt lợi ích thuế đối với các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số.

Chính quyền địa phương nói rằng “trung gian giao dịch tiền kỹ thuật số không hiệu quả trong việc tạo ra giá trị gia tăng. Trong khi thị trường tăng nhanh, những nền tảng giao dịch trông không giống như được chuẩn bị kỹ lưỡng cho các vấn đề về an ninh”, theo Hong Seong-ki, trưởng nhóm phản hồi tiền kỹ thuật số Ủy ban Tài chính Miền Nam.

“Chúng tôi đang cố gắng xây dựng luật xung quanh vấn đề quan trọng và cấp thiết nhất, nhằm hạn chế rửa tiền và bảo vệ nhà đầu tư. Luật này phải sớm được thông qua”.

Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn luôn nháo nhào trong tuần này bởi tin tức rằng tiện ích giao dịch tiền kỹ thuật số thuộc sở hữu của ngân hàng CLS, cùng với gã khổng lồ phần mềm IBM đang hợp tác với nhau nhằm thử nghiệm Ledger Connect. Đây là một ứng dụng blockchain cung cấp dịch vụ từ các tổ chức khác nhau, với đâu đó 9 tổ chức tài chính, bao gồm các công ty nặng ký như Barclays và Citigroup.

LedgerConnect sẽ cho phép các công ty tài chính truy cập vào dịch vụ công nghệ sổ cái phân cấp trong lĩnh vực như quy trình hiểu rõ khách hàng, dò xét nguyên bản, quản lý song song, dung hòa và xử lý sau giao dịch các bản sao chép và dữ liệu thị trường.

Về mặt vận hành bộ máy bitcoin, tờ Wired đưa ra ánh sáng vấn đề đối với những máy khai thác bitcoin khát điện trên thế giới khi các thành phố và chính quyền đang cố gắng quản lý chúng.

“Những công ty này đang dùng lượng điện rất lớn, đặc biệt cả ngàn lần so với khách hàng dân cư”, theo người phát ngôn của Cục Dịch vụ Công của bang New York nói với Wired. “Lượng điện tăng cao này đang dẫn đến chi phí cao hơn cho các khách hàng trong cộng động nhỏ bởi vì nguồn cung thủy điện chi phí thấp còn hạn chế”.

Xem thêm

Thành Nguyên