|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (28/7): tăng nhờ kỳ vọng về quỹ ETF bitcoin và dòng tiền từ tổ chức

08:39 | 28/07/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 5h55 sáng nay, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk là 8.247,62 USD, cao hơn 4,01% so với 24 giờ trước. Có đến 86/100 đồng tiền hàng đầu tăng so với 24 giờ trước.
gia bitcoin hom nay 287 tang nho ky vong ve quy etf bitcoin va dong tien tu to chuc Giá bitcoin hôm nay (27/7): giảm gần 400 USD trong một giờ
gia bitcoin hom nay 287 tang nho ky vong ve quy etf bitcoin va dong tien tu to chuc Giá bitcoin hôm nay (26/7): 'lời nguyền' giảm giá của hợp đồng tương lai
gia bitcoin hom nay 287 tang nho ky vong ve quy etf bitcoin va dong tien tu to chuc Giá bitcoin hôm nay (25/7): Sự lợi hại của quỹ ETF khiến bitcoin tăng vọt

Giá bitcoin hôm nay bật cao trở lại sau một ngày giảm giá. Giá bitcoin ghi nhận lúc 5h55 sáng nay, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk là 8.247,62 USD, cao hơn 4,01% so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 287 tang nho ky vong ve quy etf bitcoin va dong tien tu to chuc
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (28/7) (nguồn: CoinDesk)

Hàng loạt các đồng tiền rủ nhau tăng giá, mang sắc xanh trở lại với thị trường hôm nay. Có đến 86/100 đồng tiền hàng đầu tăng so với 24 giờ trước, trong khi 9/10 đồng tiền trong top 10 tăng giá trong 24 giờ qua.

gia bitcoin hom nay 287 tang nho ky vong ve quy etf bitcoin va dong tien tu to chuc
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (28/7) (nguồn: Coin360.io)
gia bitcoin hom nay 287 tang nho ky vong ve quy etf bitcoin va dong tien tu to chuc
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (28/7) (nguồn: CoinMarketCap)

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số tăng trở lại con số 300 tỷ USD. Theo ghi nhận từ CoinMarketCap, vào lúc 5h52, giá trị của thị trường này là 299,2 tỷ USD.

gia bitcoin hom nay 287 tang nho ky vong ve quy etf bitcoin va dong tien tu to chuc
Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (28/7) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch 24 giờ qua của toàn thị trường tăng lên đến con số 16,4 tỷ USD, cao hơn 16% so với ngày 27/7.

Sắp xuất hiện quỹ ETF bitcoin

Nếu một loại tài sản không rớt giá nhiều quá trên những tin tức xấu nhưng lại tăng khi có những tin tốt, đó là dấu hiệu cho thấy rằng xu hướng đang tăng. Rất nhiều lý do được đưa ra cho đợt tăng giá 40% của bitcoin gần đây từ những mức thấp, nhưng điều được nhắc đến nhiều nhất là khả năng xuất hiện của một quỹ ETF bitcoin trong vài tuần tới.

Tuy nhiên, trong 3 ngày qua, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ trì hoãn lại 1 lời đề nghị và từ chối một lá đơn khác.

Trong khi vẫn còn những bức thư đề nghị khác đang chờ SEC, việc từ chối quỹ ETF của cặp song sinh Winklevoss này khiến tâm lý nhà đầu tư chùn xuống và nhiều người nghĩ rằng SEC sẽ không chấp nhận bất cứ lá đơn thành lập quỹ ETF tiền kỹ thuật số nào.

Vẫn có nhiều nhà đầu tư lạc quan về thị trường tương lai. Phát biểu trên chương trình Fast Money của CNBC ngày 25/7, Spencer Bogart, đối tác tại Blockchain Capital và là nhà đầu tư mạo hiểm có tiếng, cho biết rằng bitcoin có thể vừa chạm mức giá thấp nhất trong năm. Ông cũng hoàn toàn tin vào xu hướng tăng giá, nói rằng ông “chắc chắn kỳ vọng vào những mốc cao mới”, và mong chờ những xác minh về quản lý khác. Nhà đầu tư Mike Novogratz cũng chia sẻ cùng quan điểm.

Bogart hối thúc SEC ra quyết định hành động nhanh hơn: “mọi việc đã rõ ràng…sự đổi mới sẽ đi đến nơi khác nếu SEC không tham gia sớm”.

Alexis Ohanian, đồng sáng lập Reddit và một Quỹ đầu tư mạo hiểm gần đây cũng đưa ra mức giá mục tiêu cho cuối năm nay của ông là 20.000 USD cho bitcoin và 1.500 USD đối với Ethereum.

Tâm lý con người và giá bitcoin

Theo Anthony Pampliano, đối tác tại quỹ đầu tư tiền kỹ thuật số Morgan Creek, nửa năm sau của thị trường sẽ rất thú vị. Trong cuộc nói chuyện trên Skype với Cheddar, Pompliano nói: “Tôi tin tưởng ở mức độ cao rằng tại một số thời điểm trong tương lai nó sẽ đạt 50.000 USD. Và tôi tin ở mức độ nào đó nó sẽ vào thời điểm cuối năm nay”.

Theo ông 3 nhân tố ảnh hưởng đến giá bitcoin là tâm lý nhà đầu tư, đầu cơ vào quỹ ETF bitcoin và dòng tiền từ những nhà đầu tư tổ chức. Tâm lý nhà đầu tư thích những con số tròn trĩnh và khi bitcoin vượt qua những con số hàng ngàn này, mốc tiếp theo sẽ là những con số hàng ngàn khác.

Thứ hai, dù quỹ ETF của anh em nhà Winklevoss và một quỹ khác trong năm nay dường như sẽ không thành hiện thực, ông cho rằng tâm lý mong chờ về sự chấp nhận trong tương lai cũng đủ để giữ quan điểm tích cực về giá.

Cuối cùng, Pompliano nói về những dòng tiền từ nhà đầu tư tổ chức. Những nhà đầu tư tổ chức, cụ thể là quỹ đầu tư mạo hiểm, vẫn mong muốn kiếm được lợi nhuận nhanh trong thời gian ngắn, nhưng vẫn còn đang e ngại về luật lệ và giám sát.

Xem thêm

Thành Nguyên