|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

'Vua tiền ảo' Barry Silbert: Giá bitcoin chạm đáy, nhưng 99% các đồng tiền ảo sẽ vô giá trị

10:44 | 20/07/2018
Chia sẻ
Ông Barry Silbert, Giám đốc điều hành Digital Currency Group (DCG), ngày 18/7 cho biết dù ông vẫn cực kỳ lạc quan về triển vọng dài hạn của bitcoin cũng như thị trường tiền ảo nói chung, giá trị các đồng tiền ảo mới gia nhập thị trường này có vẻ sẽ quy về con số 0.
vua tien ao barry silbert gia bitcoin cham day nhung 99 cac dong tien ao se vo gia tri 78% ICO 'lừa đảo' - tiền ảo đang 'lừa đảo' tiền thật
vua tien ao barry silbert gia bitcoin cham day nhung 99 cac dong tien ao se vo gia tri Ngân hàng Nhà nước nhất trí đề xuất tạm dừng nhập khẩu máy đào tiền ảo

Phát biểu tại hội nghị Delivering Alpha của CNBC, ông Silbert cho biết giá bitcoin đã chạm đáy trong năm nay, đồng thời chia sẻ ông đã đầu tư thêm vào đồng tiền ảo lớn nhất thế giới trong tuần trước khi giá dao động gần đáy năm 2018.

vua tien ao barry silbert gia bitcoin cham day nhung 99 cac dong tien ao se vo gia tri
Ảnh minh họa. Nguồn: BitcoinExchangeGuide.com.

Tuy nhiên, tính từ đầu năm đến nay, giá bitcoin đã giảm đến 45% và hiện giao dịch ở 7.460,93 USD vào lúc 9h16 ngày 20/7 (giờ Việt Nam). Trước đó, giá bitcoin đã tăng mạnh trong năm ngoái, nhảy vọt từ dưới 1.000 USD lên gần 20.000 USD.

Ông Barry Silbert, một trong những nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thị trường tiền ảo, cho biết bitcoin có 3 ứng dụng chính, đó là lưu giữ giá trị, chuyển tiền trên khắp thế giới mà không phải thông qua ngân hàng hoặc một chính quyền trung ương, và blockchain – công nghệ nền tảng của bitcoin.

Tập đoàn đầu tư DCG của ông liên kết hoặc “chống lưng” nhiều doanh nghiệp tiền ảo đang lên như Grayscale Investments Inc., Circle và Coinbase.

Ông Silbert cho rằng, “với tư cách một loại tài sản, tiền ảo sẽ còn tồn tại lâu và được chấp nhận”, đồng thời dẫn chứng nhiều cải tiến, vốn đầu tư, nhận thức và mối quan tâm đang diễn ra trong ngành công nghiệp này.

Mặc dù vậy, vị CEO này cho biết ông hoài nghi về nhiều đồng tiền ảo mới gia nhập thị trường, đồng thời dự báo 99% trong số này sẽ “đi đến con số 0”. Ông cho rằng “khó để xác định giá trị của phần lớn trong số chúng”.

Xem thêm

Trường Giang