Lãnh đạo TP HCM từng kì vọng cuối tháng 4 vừa qua sẽ phê duyệt được tổng mức đầu tư, từ đó gỡ nút thắt để đẩy nhanh tiến độ tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Tuy nhiên đến thời điểm này, mốc hoàn thành dự kiến sẽ lùi lại 1 năm so với dự định trước đó.
UBND TP HCM vừa chấp thuận lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 quanh các nhà ga của những tuyến đường sắt đô thị bằng ngân sách thành phố, trong phạm vi bán kính từ 500 – 1000 m, ưu tiên thực hiện tại các vị trí đất công, vị trí nhà ở chưa ổn định.
Trong chuyến thị sát công trường tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cuối năm 2020 thông tuyến kỹ thuật và năm 2021 khánh thành.
Nguồn tin từ Đại sứ quán Nhật tại Hà Nội xác nhận với Zing.vn lá thư cảnh báo từ ngài Đại sứ Nhật gửi đối tác Việt Nam liên quan đến tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Đại diện Tổng Công ty SAMCO cho biết dự án Bến xe Miền Đông mới dự kiến hoàn thành nhà ga giai đoạn 1 vào cuối tháng 12 để đưa vào khai thác từ quý 1/2019.
Ngày 25/6, ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội dẫn đầu Đoàn công tác đã có buổi tham quan, khảo sát thực địa dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Các nhà tài trợ cam kết bố trí đủ vốn ODA, nhưng nhiều vướng mắc về thủ tục, dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vẫn rơi vào tình trạng thiếu tiền thanh toán cho nhà thầu.
UBND TP HCM vừa chấp thuận phương án hướng tuyến đường sắt đô thị nối từ ga Suối Tiên của tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đến thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Trong khi tuyến metro số 1 đang thi công cầm chừng chờ vốn, tuyến số 2 mới 'xin' tăng vốn, TP.HCM có công văn yêu cầu Bộ Kế hoạch - Đầu tư nhanh chóng xem xét, trình Chính phủ thông qua đề xuất dự án tuyến metro số 3a (tuyến Bến Thành - Tân Kiên).
Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tỏ ý quan ngại về chậm phân bổ vốn cho tuyến Metro số 1 ở TP.HCM và một số dự án khác do Bộ Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư.
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM đề nghị UBND TPHCM cho ứng thêm 1.173 tỉ đồng trong tháng 10 và tháng 11-2017 để trả nợ nhà thầu làm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Gần 15% tổ chức tín dụng kỳ vọng tình hình kinh doanh tổng thể và lợi nhuận trước thuế quý I suy giảm so với quý IV/2024. Tỷ lệ nợ xấu có xu hướng giảm trong quý I và được kỳ vọng giảm mạnh trong quý II.