Tuyến tàu điện sẽ giảm thời gian hoạt động, số chuyến cùng thời gian giãn cách trong dịp Tết Nguyên đán 2025 trước nhu cầu đi lại dự báo ít hơn ngày thường.
Khách đi metro ngày 1/1 hơn 275.000 lượt, gấp 6 lần so với kế hoạch, nâng tổng số lượt người sử dụng tàu điện lên gần 1,4 triệu trong 11 ngày đầu khai thác.
Trong ngày đầu, đơn vị vận hành metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên phải tăng thêm tàu và số chuyến, vượt xa kế hoạch dự kiến để đáp ứng nhu cầu của người dân.
Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự tính khai thác ngày 22/12, với mức 6.000-20.000 đồng/lượt, vé tháng 300.000 đồng, ngoài ra còn vé 1-3 ngày, không giới hạn lượt đi.
Loạt cầu bắc ngang đại lộ Võ Nguyên Giáp - xa lộ Hà Nội nối vào ga Metro số 1 đã hoàn thiện chờ khai thác đồng bộ khi dự án vận hành thương mại vào cuối năm.
Tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã chính thức vận hành thử từ đầu tháng 10 sau thời gian đào tạo lý thuyết, thực hành cho nhân viên Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 - HURC1.
UBND TP Hà Nội dự kiến thống nhất khung tiêu chuẩn cho metro về khổ đường, độ rộng đầu máy toa xe, công nghệ cấp điện để đảm bảo kết nối, vận hành sau này.
Từ kinh nghiệm thế giới, nếu thành phố không hoàn thành được đường sắt đô thị thì khó giải quyết được tắc nghẽn giao thông, theo Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi.
Nhà thầu Hitachi đòi chi phí phát sinh cho việc gia hạn thời gian hoàn thành tuyến Metro số 1 gần 4.000 tỷ đồng, song chủ đầu tư cho rằng chưa đủ pháp lý.
Dựa trên định hướng điều chỉnh quy hoạch TP HCM, đơn vị tư vấn đề xuất ba phương án phát triển hệ thống metro với tổng chiều dài hơn 500 km, gấp đôi quy hoạch cũ.