Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) cho biết dự kiến hôm nay ngày 10/5 sẽ vận chuyển đoàn tàu số 2 đến Depot Long Bình và nâng hạ 3 toa tàu số 2 lên ray T1. Cả hai đoàn tàu này đều được sản xuất từ Nhật Bản.
Ga Ba Son được thiết kế ngầm dài 240 m, rộng 34,5 m, độ sâu khoảng 20 m gồm 2 tầng. Trong đó, tầng B1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động…), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. MAUR cho biết đến nay đã hoàn thành cơ bản tầng B1 Ga Ba Son thuộc tuyến metro số 1. (Ảnh: MAUR).
Depot của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên nằm trên phường Long Bình (quận 9 - TP Thủ Đức) có tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng, diện tích hơn 20 ha, được khởi công xây dựng năm 2012. Nơi đây có thiết kế 30 đường đỗ, đủ chỗ cho 30 đoàn tàu loại 6 toa. Đây là nơi kiểm tra những đoàn tàu được nhập về Việt Nam, bảo dưỡng cũng như sửa chữa toàn bộ tàu cho dự án.
MAUR cho biết, ngày 1/5, đoàn tàu số 2 và số 3 thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức rời cảng tại Kasado - Nhật Bản để vận chuyển về Việt Nam. Dự kiến, Ngày 9/5, hai đoàn tàu sẽ cập cảng tại Việt Nam. Ngày 10/5, MAUR sẽ vận chuyển đoàn tàu số 2 đến Depot Long Bình và nâng hạ 3 toa tàu số 2 lên ray T1. Ngày 12/5 sẽ vận chuyển đoàn số 3 về Depot Long Bình và nâng hạ 3 toa tàu số 3 lên ray R1. (Ảnh: MAUR).
Chứng khoán MBS dự báo lợi nhuận ngân hàng tiếp tục có sự phân hoá trong quý IV. Ba ngân hàng OCB, TPBank, VPBank được kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận ba chữ số trong khi 5 nhà băng có lợi nhuận giảm.