Trước Xiaomi, những Google, Facebook, Uber, Firefox đều từng có pha đổi logo 'không khác gì bản cũ'
Mới đây, hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi thu hút được nhiều sự chú ý khi thực hiện một thay đổi logo mà nhiều người nhận xét rằng không khác gì logo cũ. Về cơ bản, logo mới của Xiaomi sử dụng hình khối chủ đạo là hình vuông có cạnh bo tròn màu da cam với chữ MI bên trong. Ở logo cũ, Xiaomi sử dụng hình khối vuông vức.
Người đứng đằng sau logo lần này là ông Kenya HARA, giáo sư Đại học Mỹ thuật Musashino và Chủ tịch Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC). Quá trình chuyển đổi nhận diện thương hiệu lần này đã được khởi động từ năm 2017.
Trong sự kiện giới thiệu logo mới, một người tham gia đã hỏi ông Lei Jun, CEO Xiaomi rằng liệu rằng ông có cảm thấy thất vọng vì logo mới không bởi nó không khác gì logo cũ được thiết kế bo tròn lại.
Đáp lời, người đứng đầu Xiaomi nói rằng: "Công ty không chỉ thay đổi hình thái từ vuông sang tròn mà còn thay đổi cả tinh thần nội bộ cũng như tinh thần của thương hiệu".
Thực tế, trong quá khứ, có không ít các công ty cũng thay đổi logo nhẹ nhàng đến mức nhiều người còn không nhận ra rằng họ đã thay đổi logo.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/