Mới đây, hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi thu hút được nhiều sự chú ý khi thực hiện một thay đổi logo mà nhiều người nhận xét rằng không khác gì logo cũ. Về cơ bản, logo mới của Xiaomi sử dụng hình khối chủ đạo là hình vuông có cạnh bo tròn màu da cam với chữ MI bên trong. Ở logo cũ, Xiaomi sử dụng hình khối vuông vức.
Người đứng đằng sau logo lần này là ông Kenya HARA, giáo sư Đại học Mỹ thuật Musashino và Chủ tịch Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC). Quá trình chuyển đổi nhận diện thương hiệu lần này đã được khởi động từ năm 2017.
Trong sự kiện giới thiệu logo mới, một người tham gia đã hỏi ông Lei Jun, CEO Xiaomi rằng liệu rằng ông có cảm thấy thất vọng vì logo mới không bởi nó không khác gì logo cũ được thiết kế bo tròn lại.
Đáp lời, người đứng đầu Xiaomi nói rằng: "Công ty không chỉ thay đổi hình thái từ vuông sang tròn mà còn thay đổi cả tinh thần nội bộ cũng như tinh thần của thương hiệu".
Thực tế, trong quá khứ, có không ít các công ty cũng thay đổi logo nhẹ nhàng đến mức nhiều người còn không nhận ra rằng họ đã thay đổi logo.
Chứng khoán MBS dự báo lợi nhuận ngân hàng tiếp tục có sự phân hoá trong quý IV. Ba ngân hàng OCB, TPBank, VPBank được kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận ba chữ số trong khi 5 nhà băng có lợi nhuận giảm.