|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Trung Quốc tăng giá bán lẻ xăng, dầu diesel

14:32 | 12/05/2018
Chia sẻ
Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia (NDRC) của Trung Quốc hôm 11/5 cho biết, chính phủ sẽ tăng giá bán lẻ xăng và dầu diesel từ thứ Bảy (12/5), ghi nhận đợt tăng lần thứ 6 trong năm nay.
trung quoc tang gia ban le xang dau diesel Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (12/5): Tăng tại nhiều tỉnh, nhưng ít khả năng phục hồi mạnh

Cụ thể, với giá dầu quốc tế tăng, giá bán lẻ xăng và dầu diesel sẽ tăng thêm lần lượt 170 nhân dân tệ (tương đương 611.120,82 đồng) và 165 nhân dân tệ/tấn (tương đương 593.146,68 đồng).

Theo cơ chế giá hiện tại, nếu giá dầu thô quốc tế thay đổi hơn 50 nhân dân tệ/tấn và duy trì ở mức đó trong 10 ngày làm việc, thì giá các sản phẩm dầu tinh chế như xăng và dầu diesel ở Trung Quốc cũng được điều chỉnh tương ứng.

trung quoc tang gia ban le xang dau diesel

Giá dầu có xu hướng tăng lên khi các nhà đầu tư nhận thấy nguồn cung dầu toàn cầu sụt giảm.

Bên cạnh đó, hôm 8/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và khôi phục các biện pháp trừng phạt đối với các nhà sản xuất dầu. Giới đầu tư lo ngại các biện pháp trừng phạt này có thể khiến các kho dự trữ dầu toàn cầu thắt chặt hơn.

NDRC sẽ giám sát chặt chẽ các tác động của cơ chế định giá hiện tại và thực hiện các thay đổi để đối phó với biến động toàn cầu.

Cơ quan này đã yêu cầu các công ty dầu mỏ lớn của Trung Quốc, gồm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc, Tập đoàn Hóa dầu Trung Quốc, và Tập đoàn Dầu khí Hải dương Trung Quốc, đảm bảo nguồn cung và giá ổn định.

Tố Tố