|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trung Quốc sẽ vượt Mỹ trở thành nền kinh tế số 1 thế giới vào năm 2032

14:57 | 26/12/2017
Chia sẻ
Tầm quan trọng của các nền kinh tế châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, sẽ tiếp tục được củng cố từ năm 2018 về sau và khu vực này sẽ thống trị kinh tế thế giới chỉ trong vòng 15 năm tới.  
trung quoc se vuot my tro thanh nen kinh te so 1 the gioi vao nam 2032 Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể nổ ra năm tới
trung quoc se vuot my tro thanh nen kinh te so 1 the gioi vao nam 2032 CASS: Kinh tế Trung Quốc có thể giảm tốc trong năm 2018

Báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Kinh tế (CEBR) có trụ sở tại London cho biết Ấn Độ sẽ vượt qua Anh và Pháp trong năm 2018 để trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới về quy mô nền kinh tế (tính theo USD). Quốc gia Nam Á này cũng sẽ vượt mặt Đức để leo lên vị trí thứ ba vào năm 2027.

trung quoc se vuot my tro thanh nen kinh te so 1 the gioi vao nam 2032
Một người thả diều hình lá cờ Trung Quốc tại Thượng Hải. Nguồn: Qilai Shen/Bloomberg.

Vào năm 2032, ba trong số bốn nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ là các quốc gia châu Á – Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản, và cũng vào thời điểm này, Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới. Theo báo cáo của CEBR, Ấn Độ sẽ không dừng lại mà sẽ tiếp tục bứt phá để trở thành nền kinh tế số 1 thế giới vào nửa cuối thế kỷ này.

trung quoc se vuot my tro thanh nen kinh te so 1 the gioi vao nam 2032
Các nền kinh tế châu Á sẽ bứt phá mạnh mẽ trong 15 năm tới. Nguồn: Bloomberg.

Cũng trong năm 2032, Hàn Quốc và Indonesia sẽ gia nhập nhóm 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới, chiếm chỗ của hai nền kinh tế G7 hiện nay là Italy và Canada. Trong khi đó, Brazil cũng vượt qua nước Anh, trở thành nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới.

Trường Giang