|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trung Quốc có thể sớm sản xuất động cơ máy bay thân rộng

16:17 | 19/09/2017
Chia sẻ
Theo Rolls Royce, nhà sản xuất động cơ lâu đời cho máy bay chiến đấu và thương mại, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới có thể sẽ sớm bắt đầu sản xuất động cơ cho máy bay Boeing 747, hay còn được gọi Jumbo Jet.

“Trong dài hạn, rất có thể Trung Quốc và một số quốc gia khác sẽ tìm cách để phát triển động cơ cho máy bay thân rộng. Đây cũng là điều hợp lý khi các quốc gia công nghiệp hóa bắt đầu khai thác lĩnh vực này và chúng tôi đoán giai đoạn đó sẽ sớm đến thôi”, Chủ tịch của Rolls Royce, ông Ian Davis cho biết.

trung quoc co the som san xuat dong co may bay than rong
Mẫu máy bay C919 do Comac sản xuất được kéo ra trong buổi họp báo tại công ty ở Thượng Hải. Ảnh: China Daily | Reuters.

CNBC cho biết, hiện tại Tập đoàn Hàng không Thương mại Trung Quốc (Comac), có trụ sở tại Thượng Hải, đã bắt đầu phát triển động cơ máy bay thân hẹp.

“Đây là một thị trường tăng trưởng khổng lồ và tôi nghĩ chìa khóa thành công vẫn luôn là đảm bảo bạn có được những sản phẩm cạnh tranh, và thực sự mang lại một điều gì đó cho khách hàng”, ông Davis cho biết.

Ngoài máy bay và ô tô, các phân khúc kinh doanh khác của Rolls Royce gồm sản phẩm công nghiệp cho lĩnh vực hàng hải, hạt nhân và năng lượng.

Ông Davis cũng dự đoán Trung Đông vẫn là nơi ngành công nghiệp này có tăng trưởng mạnh mẽ, nhờ các chiến lược cạnh tranh nhằm thu hút việc di chuyển và tham vọng xây dựng một trung tâm thực sự trong khu vực, mà không phải là giá dầu.

Lyly Cao