|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Trợ lý ảo Cortana sắp xuất hiện trên các mẫu xe BMW và Nissan

13:48 | 18/01/2017
Chia sẻ
Dù không tham gia vào việc sản xuất xe hơi nhưng Microsoft cũng tỏ ra hết sức nhanh nhạy khi đưa ra các giải pháp xe hơi thông minh cho các hãng xe.

Ngay sau khi triển lãm Hàng tiêu dùng Điện tử Bắc Mỹ 2017 (CES 2017) vừa kết thúc, Nissan đã ngay lập tức thể hiện sự nhanh nhạy của mình bằng cách đưa ra những đoạn clip giới thiệu cũng như công bố kế hoạch đưa trợ lý ảo Cortana của Microsoft lên các mẫu xe của mình.

Hãng xe Nhật Bản và Microsoft đang cùng làm việc trên nền tảng CVP (Connected Vehicle Platform) để tối ưu cho Azure, Cortana và Office 365. Theo đó, Cortana sẽ được tùy chỉnh lại để có thể tương thích với các đặc điểm và cách tương tác của người lái với xe hơi.

Với khả năng học hỏi và ngày càng trở nên thông minh hơn, Cortana trên xe hơi thậm chí còn có thể đưa ra những gợi ý mở rộng từ câu hỏi của chủ xe. Ví dụ người lái xe có thể hỏi "What is my schedule?" (tạm dịch: lịch trình hôm nay của tôi là như nào?), phần mềm trợ lý của của Microsoft không chỉ trích xuất thông tin từ lịch mà còn có thể đưa ra những gợi ý dẫn đường tới các địa điểm, tương ứng với các sự kiện được ghi lại trong lịch.

Cortana trên xe BMW

Bên cạnh đó, với các tính năng mới của ô tô như tự động đỗ xe, Cortana cũng có khả năng tham gia vào quá trình vận hành thông qua các gợi ý như "Shall I engage auto park?" (tạm dịch: tôi khởi động quá trình đỗ xe tự động hộ bạn nhé?), khi người dùng lái xe tới địa điểm được xác định từ trước.

Ngoài Nissan, BMW cũng là hãng xe đang làm việc trực tiếp với Microsoft trên nền tảng CVP. Bên cạnh lịch làm việc, các ghi chú và nhắc nhở, nhiều ứng dụng khác của Cortana (như hẹn giờ, khởi động các chương trình, tìm kiếm, v.v...) cũng sẽ sớm được tích hợp để giúp các mẫu xe hơi truyền thống dần dần chuyển thành xe hơi thông minh.

Clip minh họa việc kết hợp giữa ra lệnh bằng giọng nói và Cortana trên xe BMW

Microsoft cùng với các hãng xe đang thúc đẩy quá trình "đám mây hóa" các ứng dụng để từ đó tạo cơ sở sản xuất xe tự lái, bảo hành/sửa chữa xe và cung cấp dịch vụ dẫn đường cho ô tô. Mặc dù không có ý định tham gia sản xuất ô tô, nhưng "gã khổng lồ công nghệ" này cũng đang rất nhanh chóng tham gia vào ngành công nghiệp xe hơi qua việc tạo ra các giải pháp cho những nhà sản xuất xe đang tiến tới sản xuất xe tự lái.

Xe thể thao dẫn động cầu sau Kia Stinger chính thức ra mắt

Và đối thủ mà nó nhắm tới là chiếc BMW 4-series Grand Coupe.

Bảng giá xe ô tô Việt Nam tháng 1/2017 (cập nhật 3/1)

Bảng giá xe ô tô tại thị trường Việt Nam được chúng tôi cập nhật ngày 3/1.

BMW 5-Series 2017 được công bố giá bán chính thức

Tại thị trường Mỹ, mẫu sedan hạng sang cỡ trung BMW 5-Series 2017 có giá bán dao động từ 52.195 - 59.745 USD.

Hai Nguyễn