|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Toyota Yaris Ativ - ngoại hình Vios với động cơ thu nhỏ

10:15 | 08/08/2017
Chia sẻ
Mẫu sedan Eco sắp ra mắt của Toyota - Yaris Ativ được xây dựng dựa trên phiên bản Vios hiện tại với một vài thay đổi về động cơ và kiểu dáng

Toyota Yaris Ativ - chiếc sedan Eco giá rẻ sẽ ra mắt người tiêu dùng Thái Lan vào tuần tới, ngày 15/8. Chiếc xe này thực chất được xây dựng dựa trên mẫu xe Toyota Vios hiện tại với một chút sửa đổi về kiểu dáng và động cơ được thu nhỏ để phù hợp với các tiêu chuẩn về một chiếc xe Eco tại thị trường nội địa.

Chương trình "Eco- Car" là chương trình mà chính phủ tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất xe hơi trong nước nhận được gói ưu đãi về thuế suất. Trong đó, ngoài một số các điều kiện nhất định về vốn đầu tư, nhà sản xuất phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cho một chiếc xe thân thiện.

Cụ thể như ở thị trường Thái Lan, để đạt được ưu đãi, dung tích xy lanh của động cơ xăng phải nhỏ hơn 1,3 lít còn động cơ diesel không được vượt quá 1,4 lít. Ngoài Thái Lan, một quốc gia khác tại Đông Nam Á là Indonesia cũng đang áp dụng chương trình này.

toyota yaris ativ ngoai hinh vios voi dong co thu nho
Hình ảnh mẫu xe Toyota Yaris Ativ bị rò rỉ trong một brochure quảng cáo.

Động cơ 1.5 trên Toyota Vios được thay thế bằng động cơ 4 xy lanh Dual VVT-I 1.2 để đáp ứng quy định về dung tích xy lanh của chính phủ Thái Lan. Động cơ này sẽ kết hợp cùng hộp số CVT để chuyển sức mạnh đến các bánh xe. Cả hệ thống được kỳ vọng sẽ có thể cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ 3NR-FE 85 HP/108 Nm trên mẫu Yaris hatch hiện tại.

Ngoài ra, Yaris Ativ cũng là “hàng hiếm” trong phân khúc xe Eco khi sở hữu gói trang thiết bị an toàn tương đối “tươm tất” bao gồm: bảy túi khí, hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

toyota yaris ativ ngoai hinh vios voi dong co thu nho
Những đường vuốt trên thân xe khiến cho ngoại hình Yaris Ativ thêm phần khác biệt

Bên cạnh một “profile” hoàn toàn mới, Yaris Ativ cũng sở hữu thiết kế hai đầu xe vô cùng độc đáo. Hông xe dâng cao về phía đuôi khiến cho kích thước cửa kính nhỏ đi. Một đường vuốt dọc thân xe chạy từ vòm bánh trước đến trụ C kết hợp với một đường vuốt khác nối hai tay nắm cửa ra vào giúp cho ngoại hình chiếc xe này thêm phần khác biệt .

toyota yaris ativ ngoai hinh vios voi dong co thu nho
Mẫu xe này sẽ được trang bị 7 túi khí an toàn

Ngoài ra, Yaris Ativ sở hữu một lưới tản nhiệt cỡ lớn nằm ở vị trí thấp với đèn LED chạy ban ngày nằm ở phía trên về hai bên, đèn chiếu sáng hình chữ V điển hình trên các mẫu xe của Toyota và đèn hậu kéo dài bao quanh 2 góc đuôi xe.

toyota yaris ativ ngoai hinh vios voi dong co thu nho Toyota C-HR chính thức ra mắt tại thị trường Malaysia

Toyota đã trưng bày toàn bộ ngoại nội thất của mẫu xe C-HR phiên bản mới trong "chuyến lưu diễn" tại Malaysia sẽ kéo dài ...

toyota yaris ativ ngoai hinh vios voi dong co thu nho [VMS 2017] Toyota Wigo chính thức góp mặt ở phân khúc hạng A

Như vậy phân khúc hạng A sẽ thêm chật chội với 2 cái tên mới: Toyota Wigo và Suzuki Celerio.

toyota yaris ativ ngoai hinh vios voi dong co thu nho 'Bắt bệnh' qua 8 loại tiếng động lạ trên ô tô

"Phòng bệnh hơn chữa bệnh", nắm được vài "mẹo" sau cũng có thể giúp bạn giảm thiểu chi phí sửa chữa xe.

Ngọc Điệp

[Cơn bão Yagi - Bài 1] Những mất mát tỷ USD
Yagi - cơn bão lớn nhất trong 30 năm lịch sử và ảnh hưởng kéo dài của nó đã để lại những hậu quả nặng nề về kinh tế, đặc biệt tại các tỉnh thành chịu ảnh hưởng trực tiếp như Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai,...