|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Toyota Corolla Altis 2017 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

13:13 | 31/07/2017
Chia sẻ
Mẫu xe Toyota Corolla Altis 2017 phiên bản nâng cấp vừa bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam với một diện mạo mới. Được biết mẫu xe này sẽ được trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2017 vào đầu tháng 8.

Hồi tháng 3/2016, hãng xe Nhật Bản đã công bố vài hình ảnh online về phiên bản nâng cấp đáng chú ý của Toyota Corolla Altis 2017 thì nay một trong những xe đầu tiên đã lộ diện tại Việt Nam.

toyota corolla altis 2017 bat ngo xuat hien tai viet nam
Toyota Corolla Altis 2017 vừa xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh Autozone

Sau 3 năm kể từ khi Corolla Altis thế hệ thứ 11 được bán ra ở khu vực Đông Nam Á, Toyota sẽ nâng cấp facelift đồng loạt mẫu xe này lên phiên bản 2017 mới nhất.

Điều dễ dàng nhận ra sự thay đổi ở Toyota Corolla Altis 2017 đó là phần đầu với cụm đèn pha vuốt sắc lẹm với công nghệ LED vuốt kéo dài khiến chiếc sedan phân khúc C trở nên bề thế hơn so với phiên bản cũ. Lưới tản nhiệt trên chỉ còn một thanh đơn thanh vì loại hai thanh như phiên bản cũ. Các khe hút gió phía dưới chạy dài nối liền hai đèn sương mù mang đến sự liền mạch, đồng nhất với thiết kế đầu xe. Bên cạnh đó, cản trước thừa hưởng lối thiết kế của đàn anh Toyota Camry với hai đường khắc sâu giả hốc hút gió thể thao. Xe được trang bị bộ lazang mới.

toyota corolla altis 2017 bat ngo xuat hien tai viet nam

Dù chưa ra mắt chính thức nhưng hình ảnh thực tế của chiếc Corolla Altis mới đã bị rò rỉ. Mẫu xe trong ảnh là phiên bản cao cấp nhất Corolla Altis 2.0V với đặc điểm dễ nhận ra là bộ bodykit thể thao đi kèm, cùng với bộ đèn pha có tích hợp đèn LED ban ngày và đèn chiếu dạng thấu kính projector. Mẫu xe mới sẽ có nhiều nâng cấp bất ngờ như 7 túi khí an toàn , có thêm chế độ lái Sport. Phiên bản 1.8 sẽ có thêm trang bị DVD cùng camera lùi.

Thay đổi đáng chú ý khác thuộc về khía cạnh an toàn. Trước kia, Altis 2014-2015 chỉ có 2 túi khí và chỉ duy nhất bản V cao cấp sở hữu hệ thống cân bằng điện tử VSC. Nay toàn bộ các phiên bản đều được trang bị tiêu chuẩn VSC và cả 7 túi khí, trong đó có thêm 1 túi khí ở vị trí đầu gối người lái.

toyota corolla altis 2017 bat ngo xuat hien tai viet nam

Gương hậu chỉnh và gập điện là trang bị tiêu chuẩn, ở bản cao cấp là tự gập. Bên trong nội thất, Altis 2017 có sẵn điều hòa tự động 1 vùng, khởi động không cần chìa, vô-lăng tích hợp nút điều khiển âm thanh và hàng ghế sau gập theo tỷ lệ 60:40. Lên đến các bản cao hơn, xe bổ sung thêm bảng đồng hồ Optitron, một số nút thao tác cho màn hình hiển thị thông số và vận hành tính năng Bluetooth trên vô-lăng, cũng như có ghế da, ga tự động Cruise Control và ghế lái kiểu thể thao, chỉnh điện 8 hướng.

toyota corolla altis 2017 bat ngo xuat hien tai viet nam

Toyota cũng cung cấp tùy chọn đầu giải trí DVD-AVN 2-DIN với màn hình 7 inch, hỗ trợ kết nối Bluetooth, WiFi, HDMI, định vị GPS và tích hợp camera lùi. Nếu muốn trải nghiệm tốt hơn, khách hàng có thể chọn nâng lên đầu DIV-AVN có thêm chức năng truy cập internet qua màn hình cảm ứng điện dung. Ngoài ra là các phụ kiện chính hãng như bodykit thể thao, camera hành trình...

Tại Thái Lan, Toyota Corolla Altis 2017 được trang bị 7 túi khí SRS tiêu chuẩn, đi cùng cùng chế độ lái Sport Drive Mode bổ sung cho Toyota Corolla Altis 2017 tại thị trường Thái Lan. Theo hãng Toyota, chế độ này giúp Corolla Altis 2017 cải thiện khả năng tăng tốc.

Phiên bản mới ở thị trường Âu, Mỹ hay Australia trang bị thêm các tính năng an toàn như cảnh báo va chạm, cảnh báo làn đường, đèn pha tự động. Toyota chưa đưa ra thông tin gì về việc áp dụng phiên bản mới cho thị trường châu Á.

toyota corolla altis 2017 bat ngo xuat hien tai viet nam

Các tính năng vận hành dự kiến không có gì thay đổi vẫn sẽ là hai lựa chọn động cơ xăng 1.8 và 2.0L như phiên bản trước đó đã ra mắt tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, mẫu sedan Toyota Corolla được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cách đây 20 năm. Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota Corolla Altis đã trải qua 8 lần thay đổi, cải tiến và là một trong những mẫu xe được ưa chuộng tại Việt Nam, với gần 88.000 xe bán ra (tính đến hết tháng 4/2016). Trước sự thay đổi mạnh mẽ của những hảo thủ của phân khúc sedan cỡ C như Honda Civic, Mazda3, Kia Cerato hay Hyundai Elantra khiến Altis không thể ung dung.

Toyota Corolla Altis 2017 sẽ được trưng bày tại triển lãm Vietnam Motorshow 2017 trước khi được bán chính thức ra thị trường trong thời gian tới.

toyota corolla altis 2017 bat ngo xuat hien tai viet nam [Infographic] Phân biệt các kiểu dáng xe thường gặp

SUV, sedan, hatchback là gì? Infographic đơn giản sau sẽ giúp bạn phân biệt các kiểu dáng xe thường gặp ở Việt Nam.

toyota corolla altis 2017 bat ngo xuat hien tai viet nam Volkswagen Jetta, thêm lựa chọn xe Đức 'giá mềm'

Mẫu sedan Đức cỡ nhỏ hiện đang được bán với giá 999 triệu đồng, rẻ hơn chiếc Toyota Camry 2.0E gần 100 triệu đồng.

toyota corolla altis 2017 bat ngo xuat hien tai viet nam Honda Accord 2018 ra mắt: cho xe sang 'ngửi khói' với hộp số tự động 10 cấp

Hộp số tự động 10 cấp, động cơ tăng áp công suất lớn và ngoại hình trẻ trung, thể thao, Honda Accord 2018 đang "phả ...