|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tổng thống Mỹ sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc trong tháng Ba

06:48 | 14/02/2019
Chia sẻ
Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp nhau trong tháng 3/2019, trong bối cảnh hai nước đang tìm cách chấm dứt cuộc chiến về vấn đề thuế quan.
tong thong my se gap chu tich trung quoc trong thang ba
Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh năm 2017. (Nguồn: Reuters)

Ngày 13/2, hãng tin Reuters dẫn lời Thứ trưởng Nông nghiệp Mỹ Stephen Censky cho biết Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp nhau trong tháng 3/2019, trong bối cảnh hai nước đang tìm cách chấm dứt cuộc chiến về vấn đề thuế quan.

Phát biểu trong một hội thảo về công nghiệp năng lượng tái tạo, ông Censky khẳng định hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau “ở một thời điểm trong tháng Ba.”

Trước đó cùng ngày, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết Tổng thống Trump đang cân nhắc một số phương án, khi thời hạn để hai nước đi đến một thỏa thuận thương mại là ngày 1/3 sắp đến.

Theo bà Sanders, thỏa thuận cuối cùng sẽ phụ thuộc vào một cuộc gặp trực tiếp giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình.

Mỹ dọa tăng thuế từ 10% lên tới 25% đối với 200 triệu USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc nếu hai bên không thể đạt một thỏa thuận trước ngày 1/3 tới. Nếu điều này xảy ra, hàng loạt lĩnh vực từ đồ điện tử đến nông nghiệp đều sẽ hứng chịu thiệt hại./.

Xem thêm

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.