|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tổng thống Donald Trump tuyên bố không gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

21:11 | 24/05/2018
Chia sẻ
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thông báo ông sẽ không gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào tháng tới.
tong thong donald trump tuyen bo khong gap lanh dao trieu tien kim jong un Trung Quốc muốn và không muốn gì từ cuộc gặp cấp cao Mỹ - Triều?
tong thong donald trump tuyen bo khong gap lanh dao trieu tien kim jong un Triều Tiên đe dọa hủy hội nghị thượng đỉnh với Mỹ nếu bị ép bỏ vũ khí hạt nhân

Ông Trump cho biết lý do của quyết định này là "sự giận dữ tột cùng và thái độ thù địch lộ rõ" thể hiện trong tuyên bố gần đây của ông Kim Jong Un.

tong thong donald trump tuyen bo khong gap lanh dao trieu tien kim jong un
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: Getty Images/AFP/S. Loeb.

Cuộc gặp lịch sử này được kỳ vọng sẽ là cơ hội có một không hai để Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Ngày 24/5, Bình Nhưỡng đã chỉ trích Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence là một "tên ngốc chính trị", cho biết bình luận của ông là "khiếm nhã và ngu ngốc" vì đã so sánh Triều Tiên với Syria, đồng thời đe dọa hủy cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump.

Tân cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton tuần trước cho biết nước này đang cân nhắc "mô hình Syria" cho quá trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Cũng trong ngày 24/5, Triều Tiên cho biết đã hủy các đường hầm dẫn đến địa điểm thử hạt nhân duy nhất được biết đến của nước này.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã tiết lộ cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6 sau khi ba người Mỹ được Triều Tiên trả tự do và về đến căn cứ không quân Joint Base Andrews (bang Maryland) cùng với Ngoại trưởng Mike Pompeo.

tong thong donald trump tuyen bo khong gap lanh dao trieu tien kim jong un Vì sao Singapore được chọn tổ chức cuộc gặp lịch sử giữa Mỹ và Triều Tiên?

Theo các chuyên gia, Singapore là địa điểm lý tưởng để tổ chức cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà ...

Trường Giang

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.