|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Tin tức Bất động sản 2/12: Rủi ro sốt ảo đất nền 'dựa hơi' dự án sân bay Long Thành, lừa mượn danh ông lớn bất động sản để bán nhà

19:24 | 02/12/2018
Chia sẻ
Tin tức bất động sản ngày 2/12 có thông tin đáng chú ý như: Sốt ảo đất nền 'dựa hơi' dự án sân bay Long Thành, tiềm ẩn nhiều rủi ro; Chiêu lừa mượn danh ông lớn bất động sản để bán nhà; Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Sỹ Liêm từ trần...

Sốt ảo đất nền 'dựa hơi' dự án sân bay Long Thành, tiềm ẩn nhiều rủi ro

Nhiều cảnh báo rủi ro từ cơn sốt đất nền khu vực quanh dự án sân bay quốc tế Long Thành được chính quyền đưa ra, tuy nhiên người dân và các nhà đầu tư thứ cấp dường như vẫn mặc kệ, giá đất vùng lân cận sân bay vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các cò đất chào bán đa phần là đất chưa được cấp sổ đỏ. Trước đây, những lô đất này là đất nông nghiệp, sau đó được giới đầu cơ của của người dân địa phương, chia nhỏ ra bán theo từng nền, so với đất thổ cư riêng lẻ thì giá "mềm" hơn.

Đơn cử, giá một đất nền tại xã Long Đức có diện tích 26m2 có giá khoảng 400 triệu đồng. Tuy nhiên đây là đất nông nghiệp, không được phép tách sổ, các cò đất chỉ giao dịch trên giấy ký nhận trao tay.

Nói về vấn đề này, bà Trần Thị Cẩm Tú - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Eximrs cho rằng, hiện nay thị trường bất động sản tại Đồng Nai và đặc biệt khu vực Long Thành đang là tâm điểm của các nhà đầu tư, vì đây là thị trường mới, tiềm năng. Tuy nhiên, thị trường này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro.

tin tuc bat dong san 212 rui ro sot ao dat nen dua hoi du an san bay long thanh lua muon danh ong lon bat dong san de ban nha
Phối cảnh dự án sân bay quốc tế Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Chiêu lừa mượn danh ông lớn bất động sản để bán nhà

Vài ngày qua, trên facebook chính thức của Công ty Phú Mỹ Hưng phát đi thông báo cảnh giác tình trạng mạo danh thương hiệu để tham dự chương trình trúng thưởng hoành tráng, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng.

Doanh nghiệp này cho biết đã nhận nhiều thông tin từ cư dân, khách hàng về việc một số cá nhân mạo danh nhân viên Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, thông báo khách hàng trúng thưởng khi mua các sản phẩm Midtown. Những người này còn mời khách tham dự sự kiện giới thiệu dự án đất nền tổ chức tại tòa nhà Pico Plaza (Cộng Hòa), TP HCM.

Đại diện Công ty Phú Mỹ Hưng khẳng định không tổ chức bất kì sự kiện nào tại tòa nhà Pico Plaza và kêu gọi khách hàng hãy lưu tâm hành vi mạo danh thương hiệu, có tính chất lừa đảo này. Doanh nghiệp cho biết hiện nay, tất cả hoạt động giới thiệu dự án, mời tham quan nhà mẫu đều do nhân viên sàn giao dịch bất động sản của công ty trực tiếp thực hiện tại Trung tâm nhà mẫu duy nhất của Phú Mỹ Hưng (Sales Gallery) ở phường Tân Phú, quận 7, TP HCM.

Trong tháng 11/2018, bộ phận kinh doanh Công ty Địa ốc Him Lam cũng nhận được nhiều cuộc điện thoại của khách hàng tìm hiểu các dự án đất nền tại khu Nam Sài Gòn và Bình Chánh. Nguyên nhân là các tờ rơi môi giới phát ra trên địa bàn TP HCM có gắn thương hiệu của Him Lam Land. Thậm chí lễ khai trương mở bán dự án này còn được tổ chức tại trung tâm hội nghị tại quận 6.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Sỹ Liêm từ trần

TS Phạm Sỹ Liêm, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, từ trần vào hồi 16h49 ngày 30/11/2018 (ngày 24/10 năm Mậu Tuất), hưởng thọ 88 tuổi.

Gia đình và Tổng hội xây dựng Việt Nam vừa phát đi thông báo tang lễ của TS Phạm Sỹ Liêm.

TS Phạm Sỹ Liêm từ trần vào hồi 16h49 ngày 30/11 (ngày 24/10 năm Mậu Tuất), hưởng thọ 88 tuổi.

Ngắm cảng hàng không quốc tế tư nhân hơn 7.700 tỉ

Dự kiến ngày 30.12 tới đây, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tại xã Đoàn Kết (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) sẽ đón chuyến bay đầu tiên. Đây cũng là ngày Vietnam Airlines khai trương tuyến bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) – Vân Đồn (Quảng Ninh).

Sau khi đi vào hoạt động, tại Cảng hàng không này sẽ có 5 tuyến bay nội địa tới: TP.Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Huế, Nha Trang, Đà Nẵng và 5 tuyến quốc tế tới Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan với khả năng đón khoảng 7.000 lượt khách mỗi ngày.

Để thúc đẩy tuyến TP.Hồ Chí Minh - Quảng Ninh, trong thời gian đầu, Vietnam Airlines đưa ra mức giá vé hạng phổ thông từ 800.000 đồng/chiều (chưa bao gồm thuế, phí).

Theo Sun Group, đến năm 2030, giai đoạn 2 của cảng sẽ hoàn thành với đường lăn song song với đường băng, hoàn chỉnh đơn nguyên còn lại của nhà ga, nâng công suất lên 5 triệu hành khách/năm, có thể đỗ tối thiểu 12 máy bay.

Xem thêm

N.Linh