|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tiki chọn đại sứ thương hiệu: Là nam thần trong làng giải trí, sự nghiệp không scandal, làm kinh doanh giỏi, chăm thiện nguyện

17:01 | 18/10/2021
Chia sẻ
Ca sĩ Hà Anh Tuấn, một trong những nghệ sĩ được yêu mến bậc nhất và có lượng fan hùng hậu chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của Tiki.

Sáng 18/10, trên Fanpage chính thức, Tiki đã đưa ra thông báo về việc chào đón nam ca sĩ Hà Anh Tuấn trở thành đại sứ thương hiệu.

"Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn chính là gương mặt Đại sứ thương hiệu. Tiki trân trọng thông báo đến toàn thể quý khách hàng. Với vai trò đại sứ thương hiệu, ca sĩ Hà Anh Tuấn sẽ song hành cùng Tiki trong hành trình lan tỏa các giá trị tích cực đến cộng đồng, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng sống của người Việt. Cả nhà hãy theo dõi và chờ đón thêm nhiều điều bất ngờ từ Tiki x Hà Anh Tuấn trong thời gian sắp tới nhé", theo thông báo chính thức trên Fanpage Tiki.

Ngay lập tức, thông báo này từ phía Tiki đã nhận được sự quan tâm từ nhiều người. Bài post cũng nhận được hơn 3.300 lượt tương tác, gần 600 bình luận và gần 200 lượt chia sẻ, cao hơn nhiều so với phần lớn bài viết khác trên Fanpage chính thức của Tiki.

Đại sứ thương hiệu mới của Tiki: Show diễn thường xuyên cháy vé, sở hữu sự nghiệp kinh doanh đáng mơ ước, chăm hoạt động thiện nguyện - Ảnh 1.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn trở thành đại sứ thương hiệu cho Tiki. (Ảnh: Tiki).

Trước đây, Tiki cũng từng hợp tác trong các chiến dịch quảng cáo khác nhau với một số nghệ sĩ nổi tiếng như Chi Pu, Trường Giang – Nhã Phương, Ngọc Trinh,… Ngoài ra, đơn vị này cũng từng tổ chức dự án "Tiki đi cùng sao Việt", dự án tài trợ dành cho những sản phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt ở nhiều lĩnh vực, nổi bật là âm nhạc, được khởi động từ tháng 4/2019.

Ngày /4/2019, MV của Masew và B-Ray – hai nghệ sĩ nổi tiếng trong làng nhạc underground Việt Nam là "phát pháo" đầu tiên mở màn chiến dịch "Tiki đi cùng sao Việt". Sau đó, Tiki lần lượt góp mặt trong một số ca khúc của những ca sĩ như Đức Phúc, Min, Chi Pu, K-ICM ft. Jack.

Chân dung đại sứ thương hiệu mới của Tiki

Hà Anh Tuấn có lẽ là cái tên tương đối quen mặt với khán giả Việt Nam, được biết tới với vai trò là một ca sĩ, doanh nhân, người hoạt động vì cộng đồng. Anh được nhiều khán giả, đặc biệt là những khán giả trẻ yêu mến vì sự lịch thiệp, kín tiếng, gần như không vướng vào những scandal ngoài sân khấu.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn sinh năm 1984, là cựu học sinh chuyên hóa của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM. Tên tuổi của anh bắt đầu nổi lên sau khi tham dự chương trình Sao Mai Điểm Hẹn năm 2006. Năm đó, anh đoạt giải ca sĩ triển vọng và lọt vào top ba ca sĩ được yêu thích nhất cùng nam ca sĩ Hoàng Hải và rocker Phạm Anh Khoa.

Về con đường âm nhạc, nam ca sĩ sinh năm 1984 từng giành được 13 đề cử và hai lần đoạt giải tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến, một giải thưởng âm nhạc của Việt Nam, diễn ra vào tháng 3 hoặc tháng 4 hàng năm do báo Thể thao & Văn hóa tổ chức.

Cuối 2016, Hà Anh Tuấn ra mắt dự án âm nhạc See Sing Share, bao gồm 10 tập phát hành trên YouTube. Dự án đã tạo được tiếng vang trước công chúng. Chính sự thành công của See Sing Share 1 đã tạo nền tảng cho Hà Anh Tuấn tiếp tục ra mắt các dự án See Sing Share mùa tiếp theo, trong đó có những video đạt hàng chục triệu lượt xem trên YouTube.

Theo Vietnamnet, dù có đời tư kín đáo, nguyên tắc sống sạch sẽ, ít ồn ào, đúng chuẩn hình mẫu nghệ sĩ trí thức nhưng điều này không đồng nghĩa với việc Hà Anh Tuấn ế show.

Năm 2016, khi tổ chức liveshow kỷ niệm sự nghiệp ca hát, toàn bộ 1.000 vé đã bốc hơi chỉ sau 48 tiếng. Đêm nhạc Fragile cháy vé sau 2 tiếng, trang đặt vé online của đêm nhạc Romance năm 2018 đã "sập sàn" ngay trong ngày đầu tiên.

Năm 2019, vé hai đêm nhạc Truyện ngắn của ca sĩ Hà Anh Tuấn tại TP HCM và Hà Nội đã được bán sạch chỉ sau 5 phút. Thậm chí, có những cặp vé được rao bán trên chợ đen với giá lên tới 14 triệu đồng/cặp, cao gần gấp đôi so với mức vé chính thức hạng cao nhất là 8,6 triệu đồng/cặp.

Không chỉ thành công trên sự nghiệp ca hát, Hà Anh Tuấn cũng thừa hưởng "gene kinh doanh" từ gia đình. Nam ca sĩ sinh năm 1984 có bố mẹ đều là doanh nhân thành đạt, sở hữu căn nhà mặt tiền trên đường lớn trước Dinh Thống Nhất. Bố ca sĩ Hà Anh Tuấn là giám đốc công ty TNHH xây dựng, thương mại và du lịch Hồng Hà, một cơ sở kinh doanh chung của đại gia đình hai bên nội ngoại.

Ngoài ra, hiện anh đang đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Giải trí Viet Vision. Đây là đơn vị tổ chức các chương trình nghệ thuật sáng tạo với quy mô lớn, chẳng hạn như Super Show 3 (2011); show diễn của các nghệ sĩ quốc tế khác tại Việt Nam như: Kelly Clarkson, IL Divo, Ronan Keating,...

Hay như các concert cá nhân của những nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam: Khánh Ly, Bằng Kiều, Hồng Nhung, Thu Phương, Vũ Cát Tường,...; The Master of Symphony, Tuổi trẻ Việt Nam – Câu chuyện hòa bình, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, VTV Concert, Khát vọng trẻ, Elle Fashion Show,...

Bên cạnh đó, Hà Anh Tuấn còn là đại sứ trong các hoạt động thiện nguyện như đại sứ bảo vệ tê giác ở Nam Phi, đại sứ chiến dịch xây dựng nhà bán trú học sinh vùng cao, đại sứ chiến dịch Power On, đại sứ quỹ học bổng Vừ A Dính, thành viên Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM,…

Dù là một ca sĩ tài năng, sở hữu lượng fan hùng hậu cũng như có một sự nghiệp kinh doanh tương đối thành công, nhưng ca sĩ Hà Anh Tuấn chưa bao giờ thích khoe khoang hay thể hiện trên bất kỳ phương tiện nào.

Thậm chí, anh từng có câu nói nổi tiếng: "Dân chơi giờ phải khoe cứu được bao nhiêu người, chứ khoe cái xe, cái túi là lỗi thời rồi". Đó có thể là lý do khiến anh được nhiều người yêu quý.

Quốc Anh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.