|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tiềm lực của 'vua lẩu nướng' Golden Gate

08:36 | 20/02/2025
Chia sẻ
Golden Gate hiện có hơn 40 thương hiệu cùng hơn 500 nhà hàng trên 42 tỉnh, thành phố ở Việt Nam, ước tính phục vụ 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm.

Theo nhiều nguồn tin, CTCP Tập đoàn Golden Gate được cho là đã mua lại chuỗi cà phê The Coffee House từ Seedcom. Phía The Coffee House từ chối bình luận trong khi Golden Gate không trả lời ngay lập tức về vấn đề này.

Cùng thời điểm, Golden Gate đã tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để điều chỉnh kế hoạch trả cổ tức năm 2023. Công ty giải thích trong giai đoạn 2024-2025, họ kiến triển khai các dự án đầu tư và mở rộng kinh doanh quy mô lớn cả trong và ngoài nước, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai. Hơn nữa, để đảm bảo nguồn lực tối ưu cho các dự án chiến lược, việc tập trung vốn là vô cùng quan trọng.

 Kichi-Kichi là chuỗi nhà hàng chuyên về Buffet lẩu thuộc Golden Gate. (Ảnh: Lâm Anh).

Xuất phát điểm từ một startup ẩm thực từ nhà hàng lẩu nấm Ashima năm 2005 tại Hà Nội, đến nay, Golden Gate đã có hơn 40 thương hiệu cùng hơn 500 nhà hàng trên 42 tỉnh thành, ước tính phục vụ 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm.

Golden Gate hiện áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam với 5 phong cách ẩm thực chính gồm lẩu, nướng, Á, Âu và quán cà phê. Một số thương hiệu nổi tiếng thuộc hệ sinh thái có thể kể tới như chuỗi nhà hàng lẩu Manwah, Kichi-Kichi, Hutong; chuỗi nướng Sumo, GoGi House; nhà hàng Nhật Isushi, Daruma,...

 

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tại ngày 16/12/2024, Golden Gate có vốn điều lệ hơn 77,9 tỷ đồng. Danh sách cổ đông không được công bố chi tiết. Người đại diện pháp luật của công ty là ông Đào Thế Vinh, sinh năm 1972, chức vụ Tổng Giám đốc.

Trong giai đoạn 2022 – 2024, Golden Gate liên tục điều chỉnh vốn điều lệ.

Nguồn: Lâm Anh tổng hợp từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Về tình kinh doanh năm 2023, Golden Gate ghi nhận 6.289 tỷ đồng doanh thu thuần, lợi nhuận sau thuế 139 tỷ đồng, giảm lần lượt 10%, 79% so với cùng kỳ.

Năm 2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu tăng 12% lên 7.066 tỷ đồng, lãi sau thuế tăng 17% lên 162 tỷ đồng. Để thực hiện được kế hoạch đặt ra, Golden Gate dự kiến phát triển và mở rộng mạng lưới nhà hàng trên cả nước có chọn lọc, phát triển nhãn hàng mới....

Ảnh tư liệu: Lâm Anh.

Theo iPOS.vn, thị trường F&B sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2025, với sự mở rộng của các chuỗi nhà hàng và cà phê, cùng với sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng. Đặc biệt là ở thế hệ trẻ, ngày càng ưu tiên sự tiện lợi và xem việc ăn uống bên ngoài như một trải nghiệm thường xuyên hơn là chỉ dành cho những dịp đặc biệt.

Lâm Anh

Sức ép giải ngân vốn đầu tư công 875.000 tỷ đồng năm 2025
Để tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa (GDP) trên 8% trong năm 2025, nguồn lực đầu tư công được bố trí 875.000 tỷ đồng, cao hơn khoảng 84.300 tỷ đồng so với kế hoạch đã giao trước đó và cao hơn khoảng 194.300 tỷ đồng so với năm 2024.