|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

The Coffee House thêm pizza, mì Ý vào thực đơn

09:45 | 25/02/2025
Chia sẻ
The Coffee House vốn chủ yếu phục vụ đồ uống, bánh ngọt nhưng đến nay đã phục vụ nhiều món ăn như pizza, pasta...

Ngày 19/2, theo nhiều nguồn tin chuỗi cà phê The Coffee House về chung một "nhà" với Golden Gate. Phía The Coffee House từ chối bình luận trong khi Golden Gate không trả lời ngay lập tức về vấn đề này.

Ngày 18/2, Fanpage chính thức của The Coffee House cho biết họ sẽ mở bán thêm pizza New York với ba vị pepperoni, 5 Cheese (phô mai) và xốt bò bằm với giá chỉ từ 39.000 đồng. Khách hàng có thể sử dụng món ăn mới tại 4 cở sở tại TP HCM, Hà Nội.

Sau đó, chuỗi cà phê ra mắt thêm món Wafu Pasta với tên gọi ba chỉ bò xốt miso butter với giá từ 79.000 đồng. Theo quảng cáo, đây là món mì Ý được biến tấu theo phong vị Nhật. Một sự kết hợp đậm nét Á – Âu”, The Coffee House viết.

Chuỗi cà phê còn tung mã ưu đãi 30% giá nước khi thực khách mua kết hợp thức ăn kèm đồ uống. Thời gian áp dụng từ 19-28/2 tại 4 chi nhánh tại TP HCM, Hà Nội.

Thực đơn mới của The Coffee House. (Ảnh:The Coffee House).

Trước đây, The Coffee House vốn chủ yếu phục vụ các loại đồ uống, bánh ngọt và nói không với phục vụ đồ ăn nhanh. Tính đến thời điểm hiện tại The Coffee House có 93 cửa hàng trên toàn quốc, giảm đáng kể so với con số khoảng 150 cửa hàng vào cuối năm 2023.

Trong khi đó, Golden Gate là đơn vị sở hữu 40 thương hiệu F&B cùng hơn 500 nhà hàng. Chuỗi nhà hàng của Golden Gate có 5 phong cách ẩm thực chính gồm lẩu, nướng, Á, Âu và quán cà phê. Một số thương hiệu nổi tiếng thuộc hệ sinh thái có thể kể tới như chuỗi nhà hàng lẩu Manwah, Kichi-Kichi, Hutong; chuỗi nướng Sumo, GoGi House; nhà hàng Nhật Isushi, Daruma,...

The Coffee House được thành lập năm 2014 bởi ông Nguyễn Hải Ninh, nhanh chóng trở thành điểm đến phổ biến nhờ không gian thiết kế độc đáo, phù hợp với nhu cầu học tập, làm việc của khách hàng. Hiện tại, chuỗi này được vận hành bởi CTCP Seedcom, công ty cũng sở hữu các thương hiệu như Juno, Hnoss, Haravan, Cầu Đất Farm, King Food và Scommerce.

Tuy nhiên, Seedcom đang gặp khó khăn về tài chính. Doanh thu năm 2022 đạt 1.673 tỷ đồng, nhưng công ty lỗ sau thuế gần 273 tỷ đồng, tăng so với mức lỗ 238 tỷ đồng năm 2021.

Lâm Anh

Chuyên gia: Ngân hàng cần ‘phanh’ lại khi tín dụng cho vay doanh nghiệp bất động sản đã tăng 24%
Tín dụng bất động sản đang tăng nhanh trở lại, đặc biệt là dòng vốn chảy vào các chủ đầu tư, trong bối cảnh thị trường có dấu hiệu phục hồi rõ nét. Theo TS. Cấn Văn Lực, nếu không được kiểm soát kịp thời, đà tăng tín dụng quá nhanh có thể khiến thị trường phát triển nóng, làm gia tăng rủi ro cho hệ thống tài chính - ngân hàng và lặp lại những hệ lụy của các chu kỳ trước.