Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT, sản lượng nuôi trồng thủy sản 11 tháng đầu năm ước đạt 3.518 nghìn tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, sản xuất cá tra tiếp tục tăng mạnh do nhu cầu xuất khẩu cao.
Sau cổ phần hóa và thoái lui hoàn toàn của Nhà nước, Seaprodex Saigon tuy vẫn còn cái cái kén “thủy sản” nhưng ruột đã thành “bất động sản”. Và sắp tới đây, chủ mới của Seaprodex Saigon tiếp tục tháo kén để chính thức hóa thành doanh nghiệp kinh doanh bất động sản với tên gọi “Địa ốc SSN”.
Trình bày kết quả khảo sát tại hội nghị GOAL, giáo sư James Anderson tại Đại học Florida dự kiến sản lượng tôm thế giới tăng mạnh trong vài năm tới, đặc biệt trong năm 2018 và 2019.
Thị trường thủy sản nội địa còn nhiều dư địa. Nhà nước cần xây dựng các chính sách khuyến khích phát triển để hỗ trợ cơ sở chế biến phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa, với tiềm năng hơn 92 triệu dân và hơn 10 triệu khách du lịch.
So với cùng kỳ năm trước, 8 tháng đầu năm 2017 xuất khẩu thủy sản của nhóm Minh Phú tăng bình quân 35,2%, trong đó MPC Hậu Giang tăng đến 89%; tiếp sau là HVG tăng trưởng 42%; FMC tăng gần 16%; và VHC tăng 0,6%.
Mặc dù ghi nhận những kết quả khả quan về tình hình xuất khẩu thủy sản trong nửa đầu 2017, tuy nhiên không phải doanh nghiệp ngành thủy sản nào cũng có được kết quả trọn vẹn và tươi sáng. Nửa cuối năm 2017 sẽ vẫn còn những câu hỏi đặt ra với doanh nghiệp thủy sản.
Chương trình giám sát nhập khẩu thủy sản (SIMP) của Mỹ đưa ra các yêu cầu về cấp phép, khai báo dữ liệu và lưu giữ hồ sơ đối với việc nhập khẩu một số sản phẩm cá và hải sản ưu tiên. Đây là các loài thủy sản được xác định là có nhiều khả năng bị đánh bắt (IUU) và/ hoặc gian lận hải sản.
Theo một nghiên cứu mới đây, mỗi năm các đội tàu khai thác loại bỏ gần 10 triệu tấn thủy sản trở lại biển mỗi năm, chiếm 10% sản lượng khai thác toàn cầu.
Để tăng cường kiểm soát nhập khẩu thủy sản có vỏ, từ năm 2018, Đài Loan sẽ yêu cầu có xác nhận chính thức từ phía các nước xuất khẩu. Theo đó, thủy sản có vỏ nhập khẩu vào Đài Loan phải được đánh bắt từ những vùng nước an toàn và bởi các công ty kinh doanh hợp pháp, Bộ Y tế và Phúc lợi Đài Loan (MHW) cho biết.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm nay đạt 4,38 tỉ USD, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm 2016. Riêng tháng 7, giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 796,25 triệu USD, tăng 7,5% so với tháng 6.
Các chuyên gia kinh tế khẳng định, thương hiệu thủy sản để xây dựng thành công trước tiên phải từ thị trường nội địa. Thực trạng thị trường nội địa nước ta tiêu thụ thủy sản như thế nào?