|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thủ tục gắn nhãn mác ô, dù của Nhật Bản

12:07 | 16/01/2021
Chia sẻ
Khi bán ô, dù, Luật Gắn nhãn chất lượng hàng gia dụng đòi hỏi phải trình bày những thông tin tại một vị trí dễ thấy với người tiêu dùng như: thành phần chất liệu sợi, chiều dài cán, cảnh báo khi sử dụng...

Thủ tục gắn nhãn mác ô, dù của Nhật Bản

Gắn nhãn mác theo quy định của pháp luật

Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, khi bán ô, dù, Luật Gắn nhãn chất lượng hàng gia dụng của nước này đòi hỏi phải trình bày những thông tin dưới đây tại một vị trí dễ thấy với người tiêu dùng:

- Thành phần chất liệu sợi. 

- Chiều dài cán.

- Cảnh báo khi sử dụng (chỉ đối với dù lớn ở bãi biển và dù lớn trong vườn).

- Tên và địa chỉ hoặc số điện thoại của cơ sở gắn nhãn

Ví dụ về nhãn mác đối với ô, dù

Thành phần sợi: Polyester 100%

Chiều dài cán: 58 cm

Tên cơ sở gắn nhãn: Công ty XYZ

Điện thoại: ______________

Thủ tục làm nhãn mác ô, dù của Nhật Bản - Ảnh 2.

Ký hiệu SG. Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản

Gắn nhãn mác tự nguyện trên cơ sở yêu cầu của khu vực tư nhân (Ký hiệu SG)

Ô, dù cho học sinh phổ thông là một loại hàng hóa thường được sử dụng hệ thống ký hiệu SG của Hiệp hội An toàn hàng tiêu dùng, cho phép gắn ký hiệu SG vào những hàng hóa được kiểm hóa tự nguyện và cho kết quả tích cực. 

Khi một sự cố gây thương vong hoặc tử vong trong bất kỳ trường hợp nào do chất lượng kém của hàng hóa có gắn  ký hiệu SG, thì sẽ có bồi thường đến mức tối đa 100 triệu Yen, nhưng với điều kiện là thiệt hại đó chỉ là đối với người. 

Thủ tục làm nhãn mác ô, dù của Nhật Bản - Ảnh 3.

Ký hiệu JUPA. Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản

Để biết thêm chi tiết xin liên hệ với Hiệp hội An toàn tiêu dùng:

https://www.sg-mark.org/en2

Gắn nhãn mác tự nguyện trên cơ sở quy định ngành 

Hiệp hội Xúc tiến ô, dù Nhật Bản (JUPA) đã đề ra tiêu chuẩn chất lượng ô, dù của mình và bất kỳ ô, dù nào do một thành viên JUPA sản xuất, dù là thuộc quốc tịch Nhật Bản hay nước ngoài, tuân thủ những tiêu chuẩn này, thì đều có thể có ký hiệu JUPA trên nhãn mác của mình.

Để biết thêm chi tiết, xin liên hệ Hiệp hội An toàn hàng tiêu dùng 

https://www.sg-mark.org/en2

Tiêu chuẩn xét duyệt ký hiệu SG đối với ô, dù cho học sinh phổ thông

Hình thức, cấu trúc và kích thước của ô, dù

- Không bị lắc lư, bắt lửa hoặc sắc nhọn gây bị thương cục bộ khi tiếp xúc với bàn tay và ngón tay trong khi sử dụng.

- Không bị bất kỳ sự cố bất thường nào như rạn vỡ, hư hỏng, lỏng, trục trặc hoặc biến đổi gây khó khăn khi sử dụng; mọi bộ phận đều được  lắp đặt chắc chắn.

- Được đảm bảo vận hành chắc chắn bằng một cơ chế an toàn nhằm không để xảy ra bất kỳ trục trặc nào khi sử dụng cơ chế mở đối với loại ô, dù mở bằng bấm bật.

Tuy nhiên, dây thắt không được tính là một bộ phận thuộc cơ chế mở.

- Được làm với một dây buộc trong được gắn chặt ở giữa của từng xương khung chính.

- Được làm theo cách mép nối của dây để lập bánh trượt và xương khung được gò chặt vào phía trong.

- Được thiết kế gồm có một đai kim loại và Tsuyusaki (chóp ngoài của chiếc ô, dù để nước rỏ xuống khi mở ô, dù). Đai đó có thể là một hình cầu, bán cầu, xi lanh hoặc chóp nón với kích thước 13 mm trở lên tính đường kính vành ngoài và tổng chiều dài là 40 mm trở xuống, còn Tsuyusaki có hình cầu hoặc bán cầu, với đường kính vành ngoài bằng 9 mm trở lên.

Chống rỉ nước

Không bị nước chảy thẳng, rỉ hoặc nhỏ giọt vào bên trong ô, dù khi có nước chảy liên tục trong 60 phút trên toàn bộ mặt trên của ô, dù với lượng nước bằng 10mm+0,5mm/giờ tương đương điều kiện mưa rơi.

Độ khỏe của ô, dù

- Bằng 1/70 trở xuống tổng chiều dài của các xương khung chính của ô, dù khi bị bẻ cong.

- Bằng 650 N {65 kg} trở lên tính theo độ khỏe lắp gần cán và thanh trụ giữa.

- Bằng 1/10 trở xuống chiều dài tính từ phần nắm của thanh trụ giữa đến phần chịu lực của đai kim loại trong phần còn lại bẻ gập của thanh trụ giữa, và không bị rạn, hư, lỏng, gây ra trục trặc khi sử dụng, không bị hỏng hay biến đổi khi có một khối nặng 2 kg đè lên phần chót của đai. Hơn nữa, thanh trụ giữa không được vỡ khi bị bẻ cong tới một nửa chiều dài từ phần lắp gắn cán của thanh trụ giữa đến phần chịu lực của đai.