|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thiết bị làm đẹp cá nhân là mảng hấp dẫn nhưng vẫn đầy thách thức

08:25 | 27/04/2020
Chia sẻ
Trong bối cảnh công nghệ vạn vật kết nối Internet trở nên phổ biến hơn, rất có thể thiết bị làm đẹp thông minh sẽ rẻ hơn và các liệu trình làm đẹp nhờ công nghệ sẽ trở thành một tính năng phổ biến trong những ngôi nhà thông minh.

Mặc dù các thiết bị làm đẹp cho phép tăng tính cá nhân hóa cho người tiêu dùng và tạo cơ hội thu thập dữ liệu cho các thương hiệu, các công ty sẽ cần phải giải quyết một số vấn đề trước khi người dân chấp nhận chúng một cách rộng rãi.

Ví dụ, do các thiết bị này có thể bổ sung thêm các bước cho người dùng thói quen chăm sóc cá nhân, các công ty có thể gặp thách thức lớn để đảm bảo tính nhất quán khi sử dụng. Những người tiêu dùng chú trọng chăm sóc da có xu hướng tích hợp các thiết bị vào liệu trình của họ hơn so với người dùng thông thường.

Những vấn đề làm đẹp - Ảnh 1.

Ảnh: cbinsights.com

Clarisonic đã vượt qua trở ngại này bằng cách tung ra một chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết, cho phép họ tiếp cận sớm với các đợt giảm giá và khuyến mãi, dịch vụ hướng dẫn riêng cho các khách hàng VIP để cá nhân hóa liệu trình làm đẹp của họ.

Những ưu đãi ấy không chỉ giúp khách hàng hiểu rõ về cách sử dụng thiết bị một cách đầy đủ nhất, mà còn tăng doanh số.Khả năng chi trả cũng là một câu hỏi lớn, vì hầu hết thiết bị làm đẹp thông minh đang được định vị là sản phẩm cao cấp. Ví dụ, giá thiết bị của Foreo dao động từ khoảng 50 USD đến dưới 300 USD, còn các sản phẩm xa xỉ hơn có giá từ 6.500 đến 8.800 USD.

Mặc dù làm đẹp đang là mảng hấp dẫn, thiết bị làm đẹp dành cho người tiêu dùng là một thị trường khó khăn do nhu cầu thấp của người tiêu dùng, giá cao và một số lí do khác.

Sự tăng đột biến về số lượng ứng dụng di động, máy quét da và gương thông minh cũng đặt ra câu hỏi: Liệu người tiêu dùng sẽ thực sự hưởng lợi từ công nghệ làm đẹp nhiều hơn không. Với việc áp dụng nhiều hơn, các công ty công nghệ làm đẹp phải xem xét liệu hệ thống tích hợp có thể ảnh hưởng xấu đến người tiêu dùng cuối cùng của họ hay không.

Thiết bị làm đẹp cá nhân là mảng hấp dẫn nhưng vẫn đầy thách thức - Ảnh 2.

Máy chấm điểm các nét trên khuôn mặt của công ty Face++ tại Trung Quốc. Ảnh: cbinsights.com

Các nền tảng công nghệ làm đẹp có thể tạo ra một vòng luẩn quẩn mà trong đó người mua sắm liên tục tìm thấy thứ gì đó để cải thiện ngoại hình của họ. Chẳng hạn, gương thông minh cho phép một người tiêu dùng chấm điểm người khác, hoặc so sánh bản thân với một hình mẫu nào đó.

Thậm chí công ty Face ++ ở Trung Quốc còn cung cấp các máy Scores Beauty Scores có khả năng chấm điểm những nét hấp dẫn trên khuôn mặt nam giới và nữ giới.

Trong bối cảnh công nghệ vạn vật kết nối Internet trở nên phổ biến hơn, rất có thể thiết bị làm đẹp thông minh sẽ rẻ hơn và các liệu trình làm đẹp nhờ công nghệ sẽ trở thành một tính năng phổ biến trong những ngôi nhà thông minh. 

Dù vậy, các doanh nghiệp cũng nên tự hỏi nhu cầu của người tiêu dùng đối với những thiết bị như vậy sẽ cao hay không, và liệu chúng có thể khiến cho những ý tưởng làm đẹp phi thực tế trở nên bất diệt hay không.

Cửu Dương