|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 8/4] Giá vàng chạm đỉnh 5 tháng

07:54 | 08/04/2017
Chia sẻ
Cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 7/4.
thi truong the gioi ngay 74 gia vang cham dinh 5 thang
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán. Tổng hợp: Lyly.

Trên thị trường vàng, giá chạm đỉnh 5 tháng trong ngày thứ Sáu (7/4) sau khi báo cáo việc làm của Mỹ phá vỡ kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất. Báo cáo việc làm của Mỹ được công bố ngày 7/4 cho biết số lượng việc làm tăng thêm ít nhất trong 10 tháng qua.

Giá vàng cũng được ủng hộ nhờ việc các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản an toàn sau khi Mỹ bắn tên lửa vào căn cứ không quân của Syria, căng thẳng gia tăng giữa Nga và Iran.

Nga ngay sau đó đã lên tiếng nói rằng mối quan quan hệ giữa Washington và Moscow đã bị tổn hại nghiêm trọng vì vụ phóng tên lửa.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch muộn ngày 7/4, nhu cầu về vàng giảm dần và chỉ số USD lên cao nhất 3 tuần.

Trước đó, các nhà đầu tư đã lo ngại về cuộc gặp mặt đầu tiên giữa tổng thống Donald Trump và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhưng ông Trump nói trong ngày hôm qua (7/4) rằng đã có những bước tiến triển trong các cuộc nói chuyện và hy vọng họ có thể vượt qua nhiều vấn đề.

Trên thị trường dầu, giá tăng trong ngày thứ Sáu (7/4), giao dịch gần mức cao nhất 1 tháng sau khi Mỹ phóng tên lửa vào khu căn cứ không quan của Syria, khiến thị trường lo ngại cuộc xung đột có thể lan sang cả vùng dầu mỏ.

Hành động căng thẳng lần này của Mỹ nhắm vào Syria, quốc gia chìm trong nội chiến suốt 6 năm qua, đã khiến tình hình bất ổn địa chính trị ở Trung Đông leo thang. Sự kiện này đã ủng hộ giá dầu tương lai, cùng với dấu hiệu về nhu cầu dầu ở Mỹ tăng lên.

Mặc dù Syria không phải là nước sản xuất dầu mỏ lớn, nhưng bất kỳ sự leo thang xung đột nào cũng làm tăng nỗi sợ hãi về nguồn cung dầu vì vị trí địa lý và mối quan hệ của quốc gia này với các nước xuất khẩu dầu lớn trong khu vực.

Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích nhận định xung đột ở Syria sẽ không ảnh hưởng tới các nhân tố cơ bản của thị trường dầu.

Thị trường tiền tệ, USD lên cao nhất 3 tuần trong phiên giao dịch này hôm qua (7/4) sau khi một quan chức Fed nói rằng kế hoạch giảm danh mục trái phiếu chính phủ của ngân hàng trung ương trong năm nay sẽ không làm chậm tiến trình nâng lãi suất.

Báo cáo việc làm của Mỹ trong tháng 3 không mạnh như kỳ vọng đã kích thích giới đầu tư bán đồng bạc xanh. Tuy nhiên USD đã hồi phục sau khi các chuyên ra phân tích nhận định nguyên nhân khiến báo cáo việc làm yếu là do các trận bão tuyết.

Bên cạnh đó, đồng USD cũng được hỗ trợ vì thị trường tập trung vào sự kiện địa chính trị sau khi Mỹ phóng tên lửa vào căn cứ không quân của Syria, một đồng minh của Nga.

Hôm 7/4, chủ tịch Fed ở New York, ông William Dudley, một người ủng hộ lãi suất thấp, cho biết việc giảm 4.500 tỷ USD danh mục trái phiếu chính phủ sẽ khiến kế hoạch nâng lãi suất của Fed bị “chậm một chút”, làm thị trường tin rằng sẽ có hơn 1 lần nâng lãi suất trong năm nay.

Ông cũng cho biết thêm công cụ chủ chốt của chính sách tiền tệ vẫn là tỷ lệ lãi suất, chứ không phải một bảng cân đối kế toán.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm trong phiên giao dịch ngày hôm qua (6/4) vì phát biểu của quan chức Fed và sự kiện Mỹ phóng tên lửa vào căn cứ không quân của Syria.

Theo báo cáo việc làm Mỹ được công bố ngày 7/4, tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 3 của Mỹ đã giảm còn 4,5% từ 4,7 % trong tháng 2, giúp tăng kỳ vọng về việc Fed sẽ nâng lãi suất thêm 2 lần trong năm 2017.

Tuy nhiên, ông William Dudley, chủ tịch Fed ở New York, nói rằng ngân hàng trung ương sẽ không nâng lãi suất cùng thời điểm với khi họ giảm 4.500 tỷ USD danh mục trái phiếu chính phủ.

Phát biểu của ông Dudley đã khiến thị trường chứng khoán giảm điểm.

Bên cạnh đó, sự kiện Mỹ phóng tên lửa vào căn cứ không quân của Syria đã làm thị trường chứng khoán đi xuống, nhưng đã tăng trở lại sau khi các nhà chức trách Mỹ nói rằng cuộc tấn công sẽ không dẫn đến sự gia tăng căng thẳng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lyly Cao

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.