|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 7/4] Giá USD, dầu, chứng khoán đồng loạt tăng

07:36 | 07/04/2017
Chia sẻ
Cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 6/4.
thi truong the gioi ngay 74 gia usd dau chung khoan dong loat tang
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán. Tổng hợp: Lyly.

Trên thị trường vàng, giá giảm trong ngày hôm qua (6/4), vì giá USD ổn định trở lại với sự hỗ trợ từ số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ, và vì một số nhà đầu tư đã bán ra lợi dụng thời điểm giá vàng tăng trong giai đoạn gần đây.

Chỉ số USD đã tăng sau khi số liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tháng 3 của Mỹ giảm mạnh trong gần 2 năm. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nói rằng báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu (7/4) mới là nhân tố chủ chốt cho hướng đi trong ngắn hạn của thị trường vàng.

Các nhà đầu tư cũng tỏ ra thận trọng trước cuộc gặp mặt lần đầu tiên giữa tổng thống Donald Trump và chủ tich Trung Quốc Tập Cận Bình. Vấn đề nghị sự được quan tâm nhất là liệu ông Trump có thể sử dụng quan hệ thương mại Mỹ - Trung Quốc để ép Bắc Kinh phải tham gia nhiều hơn vào việc kiềm chế Triều Tiên.

Trên thị trường dầu, giá tăng 1% trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (6/4), ghi nhận ngày tăng thứ 4 liên tiếp, nhưng các chuyên gia phân tích vẫn cảnh báo về tình trạng dầu tồn kho cao của Mỹ.

Giá dầu đã tăng trở lại trong hai tuần qua. Các hoạt động lọc hóa dầu bắt đầu tăng vì mùa lái xe ở Mỹ sắp đến và lượng dự trữ xăng đang gảm.

Tuy nhiên, số liệu được chính phủ Mỹ công bố cho thấy dầu tồn kho vẫn ở mức cao, khiến các chuyên gia phân tích lo ngại các nhà đầu cơ sẽ quay trở lại thị trường sau khi họ bán ra các hợp đồng cầu cơ giá lên vài tuần trước.

Bộ năng lượng Mỹ hôm (5/4) đã công bố dầu tồn kho của Mỹ tăng 1,57 triệu thùng, trái ngược với kỳ vọng trước đó, khiến tổng lượng dầu thô của Mỹ đạt 535,5 triệu thùng. Sản lượng sản xuất dầu của Mỹ đã tăng thêm 52.000 thùng/ ngày lên 9,2 triệu thùng/ ngày.

Trên thị trường tiền tệ, USD tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (6/4) trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh 2 ngày giữa tổng thống Donald Trump và chủ tịch Tập Cận bình. Cuộc gặp mặt có thể tạo ra bất ổn địa chính trị.

Ông Dennis de Jong, giám đốc quán lý của online FX broker UFX.com ở Limassol, nhận định cuộc gặp mặt được trông đợi này có thể gây nguy hiểm cho mối quan hệ thương mại trong tương lai giữa hai cường quốc. Và ông Trump đang chịu một áp lực lớn khi triển khai các cam kết trong quá trình tranh cử về việc bảo vệ việc làm mà bị chuyển sang cho Trung Quốc trong những năm gần đây. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh gây căng thẳng với quốc gia là chủ nợ chính của Mỹ cũng sẽ mang lại rủi ro cho chính nước Mỹ.

Các nhà đầu tư cũng tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được công bố vào thứ Sáu (7/4) để đánh giá liệu thị trường lao động có đủ mạnh để tiếp nhận những lần tăng lãi suất khác trong năm nay.

Trước đó, đồng euro xuống thấp nhất 3 tuần vì phát biểu của chủ tịch ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), ông Mario Draghi rằng hiện tại không cần đi lệch hướng với đường lối chính sách của ECB. Ông cũng nói trước khi thay đổi lập trường của mình, ECB phải có đủ tự tin rằng lạm phát sẽ quay trở lại mức mục tiêu trong trung hạn.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng trong phiên giao dịch ngày hôm qua (6/4) nhờ số liệu chỉ ra thị trường việc làm ổn định hơn.

Số liệu được công bố tuần trước cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ giảm mạnh đã hỗ trợ thị trường chứng khoán tăng điểm. Tuy nhiên, số liệu này sẽ không ảnh hưởng tới báo cáo việc làm Mỹ được công bố vào thứ Sáu (7/4). Theo khảo sát cho bảng lương phi nông nghiệp vào tháng trước, tốc độ tăng trưởng việc làm sẽ ở mức vừa phải.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lyly Cao

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.