|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 19/4] Giá vàng tăng trong khi giá dầu, USD, chứng khoán giảm

08:11 | 19/04/2017
Chia sẻ
Cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 18/4.
 
thi truong the gioi ngay 194 gia vang tang khi gia dau usd va chung khoan dong loat giam
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán. Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá tăng gần đỉnh 5 tháng nhờ đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm, căng thẳng ở Triều Tiên và lo ngại về cuộc bầu cử tổng thống Pháp.

Sự kiện thủ tướng Anh Theresa May kêu gọi một cuộc bầu cử sớm không báo trước ngày hôm qua đã thêm vào danh sách các sự kiện địa bất ổn của các nhà đầu tư, những người vốn đang rất lo ngại về tình hình căng thẳng địa chính trị ở Syria, Afghanistan, Thổ Nhĩ Kỳ, và mối quan hệ giữa Mỹ với Nga và Trung Quốc.

Trong khi đó, dù ý kiến của cuộc thăm dò nghiêng về ông Emmanuel Macron nhiều hơn so với bà Marine Le Pen trong cuộc tranh cử tổng thống Pháp, các nhà đầu tư vẫn rất hồi hộp chờ đợi kết quả vòng đầu tiên của cuộc tranh cử được diễn ra vào Chủ nhật này.

Trên thị trường dầu, giá giảm sau khi cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo rằng sản lượng đầu ra trong tháng 5 tại Mỹ được dự đoán sẽ tăng cao nhất trong hai năm.

Theo báo cáo năng suất hoạt động hàng tháng của EIA, sản lượng đầu ra của Mỹ sẽ tăng đến 5,19 triệu thùng/ ngày trong tháng 5, làm tăng lo ngại về việc dầu ở Mỹ tăng có thể cản trở những nỗ lực cắt giảm nguồn cung của OPEC.

Thị trường đang hướng về số liệu dầu tồn kho mới, dự kiến cho thấy dầu tồn kho của Mỹ sẽ giảm.

Thứ Tư (19/4), số liệu dầu tồn kho của hiệp hội dầu khí Mỹ được công bố vào lúc 16h30 (giờ địa phương), và của EIA lúc 10h30 (giờ địa phương) dự kiến sẽ chỉ ra dầu tồn kho ở Mỹ giảm 1,47 triệu thùng.

Bất chấp những lo ngại về sản lượng đầu ra tăng ở Mỹ, một số chuyên gia phân tích nhận định rằng cam kết cắt giảm sản lượng của OPEC sẽ cân bằng lượng dầu tăng lên này.

OPEC kỳ vọng sẽ công bố rằng các thành viên của tổ chức sẽ kéo dài thỏa thuận cắt giảm nguồn cung dầu toàn cầu trong buổi họp tới vào ngày 25/4.

Thị trường tiền tệ, USD xuống thấp nhất gần 3 tuần so với các đồng tiền chủ chốt khác vì lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm, trong khi đồng bảng Anh tăng sau khi thủ tướng Anh Theresa May kêu gọi một cuộc bầu cử sớm.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm vì sự hồi hộp trước vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống Pháp trong tuần này, và diễn biến căng thẳng của tình hình địa chính trị thúc đẩy nhu cầu cho nợ chính phủ.

Lo ngại về Triều Tiên và cuộc bầu cử tổng thống tại Pháp cũng kiềm chế đà tăng của USD so với đồng yen Nhật.

Các nhà đầu tư đang theo dõi cuộc nói chuyện song phương giữa Mỹ - Nhật Bản để tìm ra những dấu hiệu về đường lối chính sách thương mại của Mỹ được triển khai dưới thời tổng thống Donald Trump. Trong thời gian tranh cử, ông Trump luôn nhấn mạnh về chính sách bảo hộ nền kinh tế và phàn nàn về những quốc gia tự làm đồng tiền nước mình yếu đi.

Ngoài ra, đồng bảng Anh lên cao nhất ở 1,2753 USD kể từ đầu tháng 12/2016, sau khi thủ tướng May kêu gọi một cuộc bầu cử sớm không báo trước vào ngày 8/6. Các chuyên gia phân tích nhận định, thị trường đón nhận thông tin tích cực như những cuộc thăm dò chỉ ra bà May có thể dành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Chiến thắng này có thể củng cố sức mạnh của bà trong chính phủ trước khi các cuộc đàm phán Brexit diễn ra.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm sau khi thủ tướng Anh bất ngờ kêu gọi một cuộc bầu cử sớm vào tháng 6, và báo cáo kết quả quý I/2017 đáng thất vọng của ngân hàng Goldman Sachs và Johnson & Johnson.

Các nhà đầu tư cũng lo ngại rằng những căng thẳng địa chính trị nổi lên gần đây đã khiến thị trường không còn tập trung vào cuộc cải cách môi trường kinh doanh thân thiện, được xem là động lực cho sự cải thiện nguồn vốn ở Mỹ.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.