Tập đoàn sản xuất ôtô Nhật Bản Toyota đã "phản pháo" sau khi Tổng thống Donald Trump nói xe hơi nhập khẩu đe dọa an ninh quốc gia Mỹ, báo hiệu trước những cuộc đàm phán căng thẳng giữa Nhà Trắng với các đối tác thương mại chính của nước này.
Tại Việt Nam, hai thập kỷ qua đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định của thị trường xe hơi hàng năm theo đà phát triển của nền kinh tế. Mặc dù vẫn là một thị trường tương đối nhỏ so với các nước láng giềng Đông Nam Á nhưng Việt Nam vẫn là thị trường xe hơi phát triển nhanh nhất trong khu vực.
Vào ngày 5/5, Bộ Giao thông Hàn Quốc đã ban hành lệnh thu hồi đối với 11.500 chiếc thuộc 58 loại xe ô tô nhập khẩu khác nhau, bao gồm BMW, Volkswagen và Honda.
Hiện tượng xe giá rẻ nhập về Việt Nam nhiều hơn so với cùng kỳ năm trước cho thấy thị trường Việt hấp thụ rất tốt các loại xe giá rẻ so với các dòng xe phổ thông. >>Nguồn cung nhiều, cạnh tranh lớn, xe nhỏ, giá rẻ sẽ giảm giá năm 2019?
So với hầu hết các thị trường phát triển, những người đã sử dụng ô tô trong gần một thế kỷ, thị trường xe hơi lớn của Trung Quốc chỉ mới bắt đầu trong vài thập kỷ qua - nhưng nó đã tăng trưởng nhanh chóng.
Tin tức Thời sự 2/3 nổi bật với các thông tin: Thị trường ô tô ế ẩm sau Tết; nhà, đất được bồi thường, tái định cư sắp được miễn lệ phí trước bạ; Tổng thống Trump yêu cầu Trung Quốc gỡ thuế quan đối với nông sản Mỹ; câu chuyện Malaysia trong chiến tranh thương mại Mỹ-Trung...
Sức mua ôtô đang yếu nên các các hãng cũng như đại lý phải tổ chức nhiều chương trình giảm giá, tặng quà thay vì "ép" khách hàng mua thêm phụ kiện như hồi trước Tết
Nhu cầu mua sắm của người dân giảm mạnh trong tháng 1.2019 khiến lượng xe hơi bán ra tại Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới tiếp tục lao dốc trong tháng thứ 7 liên tiếp.
Theo báo cáo doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 1/2019 của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 1 đạt 33.484 xe các loại, giảm 2% so với tháng 12/2018.
Lượng xe nhập khẩu tháng 1/2019 tăng gấp 47 lần so với cùng kỳ năm 2018. Với sự "trỗi dậy" của xe nhập khẩu được hưởng lợi từ các Hiệp định Thương mại tự do, giới chuyên môn dự báo cạnh tranh trên thị trường sẽ khốc liệt hơn.
Theo ông Phạm Lưu Hưng SSI, ngay sau khi kết quả nâng hạng thị trường chứng khoán được công bố, lượng nhà đầu tư quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh từ rất nhiều nguồn. Tuy nhiên, điều họ quan tâm lại là: Sau FTSE Russell, liệu Việt Nam có tiếp tục tiến tới nâng hạng theo MSCI hay không?