|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường hàng hóa 6/2: Philippines dự kiến đạt mục tiêu sản lượng gạo 2019, sản lượng thép Trung Quốc tiếp tục đứng dầu thế giới

19:18 | 06/02/2019
Chia sẻ
Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin Philippines dự kiến đạt mục tiêu sản lượng gạo trong 2019. Sản lượng thép của Trung Quốc tiếp tục đứng đầu thế giới.
thi truong hang hoa 62 philippines du kien dat muc tieu san luong gao 2019 san luong thep trung quoc tiep tuc dung dau the gioi Thị trường hàng hóa ngày 30 Tết: Có nhích lên nhưng sức mua yếu

1. Sản lượng thép của Trung Quốc tiếp tục đứng đầu thế giới

Hãng thông tấn Yonhap ngày 4/1 đưa tin Hiệp hội Thép Thế giới cho biết tổng sản lượng thép thô trên toàn thế giới đã đạt 1,88 tỷ tấn năm 2018, tăng 4,6% so với năm 2017.

Trong đó Trung Quốc vẫn tiếp tục đứng đầu, đạt 928,3 triệu tấn năm 2018 (tăng 6,6%) và chiếm tỷ trọng 51,3% tổng sản lượng thép toàn cầu, tăng nhẹ so với con số 50,3% năm 2017.

2. Năm heo vàng, người Trung Quốc kêu gọi giảm tiêu thụ thịt heo để cứu Trái Đất

Trong khi người dân Trung Quốc chào đón năm mới - năm con heo - trong tuần này, các nhà vận động môi trường đang kêu gọi giảm tiêu thụ thịt heo và giúp cứu Trái Đất.

Trung Quốc tiêu thụ nhiều thịt hơn bất kì quốc gia nào và thịt heo chiếm một nửa lượng thịt tiêu thụ trên thế giới. Thịt heo được sử dụng trong mọi mọi món ăn, từ bánh bao và món xào cho đến các món lẩu.

3. [Phần 3] Những thương vụ M&A thủy sản 2019 trên thế giới: Những 'ông trùm' đánh cá

Những tin tức mới về thương vụ lớn nhất trong năm (ít nhất là về giá trị) cho hay có thể chốt ngay vào tháng 4 năm nay, mặc dù việc đáp ứng những điều khoản thỏa thuận về sở hữu tập đoàn dầu cá China Fishery vẫn là một nhiệm vụ khó khăn.

William Brandt, Ủy viên tòa án Mỹ chịu trách nhiệm về việc đấu giá China Fishery, vốn đang sở hữu một đội tàu gồm 49 tàu thành viên, một dây chuyền nhà máy chế biến và hạn ngạch đánh bắt cá cơm lớn nhất ở Peru, hy vọng sẽ bán doanh nghiệp với giá ít nhất 1,2 tỉ USD.

4. Philippines dự kiến đạt mục tiêu sản lượng gạo trong 2019

Bộ Nông nghiệp Philippines (DA) cho biết có thể đạt mục tiêu sản xuất gạo trong năm 2019 khi người dân trồng lúa dự kiến sẽ phục hồi sau những thiệt hại do cơn bão nhiệt đới Usman gây ra.

Cụ thể, theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines Emmanuel F. Piñol, sản lượng gạo thu hoạch trong năm nay dwjkienes đạt 20 triệu tấn.

"Năm nay, DA dự báo vụ thu hoạch lịch sử ở mức 20 triệu tấn nhờ số nông dân sử dụng giống lai đã tăng từ 48% lên 60% trong năm ngoái", ông Piñol đăng tải trên trang Facebook cá nhân hôm thứ Ba (5/2).

5. Những thay đổi trong ngành tôm thế giới 2019

Sản lượng tôm của Ấn Độ dự kiến chững lại trong năm 2019; trong khi các nước như Indonesia, Việt Nam, Ecuador, Thái Lan và Mexico đều cho thấy sự tăng trưởng tích cực.

Sản lượng tôm của Trung Quốc giảm đáng kể vào năm 2018 và là năm tồi tệ nhất của Trung Quốc từ trước đến nay.

Xem thêm

Đức Quỳnh

[LIVE] ĐHĐCĐ DIG: Chủ tịch cho biết đang xin làm hai thành phố y tế, nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa
Tính đến 16h32p, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG có sự tham dự của 2.101 cổ đông (trực tiếp, trực tuyến và ủy quyền), đại diện hơn 306 triệu cổ phần, tương đương 50,24% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.